Mỹ muốn rút ngắn thời hạn cách ly chống Covid-19

Khánh An
Khánh An
03/12/2020 08:21 GMT+7

Hãng AP ngày 2.12 đưa tin Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Mỹ (USCDC) đang cân nhắc rút ngắn thời gian cách ly đối với người phơi nhiễm Covid-19 .

Theo đó, những người từng tiếp xúc với người mắc Covid-19 có thể tham gia các hoạt động bình thường sau 10 ngày, hoặc 7 ngày nếu có kết quả âm tính, thay vì 14 ngày như hiện nay. Một quan chức cấp cao cho hay kế hoạch dựa trên kết quả nghiên cứu về thời gian ủ bệnh. Dù USCDC từng cho rằng thời gian ủ bệnh có thể kéo dài đến 14 ngày, phần lớn những bệnh nhân có triệu chứng sau 4 - 5 ngày kể từ khi phơi nhiễm.
Liên quan vắc xin Covid-19, giới chức Mỹ cho hay khoảng 20 triệu người dân sẽ được chủng ngừa trong năm nay, và phần lớn người dân trên cả nước sẽ được chủng ngừa trước thời điểm giữa năm 2021.

Hệ thống y tế California bên bờ vực quá tải vì dịch Covid-19

Hội đồng chuyên gia cấp cao Mỹ đã bỏ phiếu thông qua việc ưu tiên vắc xin cho các nhân viên y tế và những người tại các cơ sở chăm sóc dài hạn.
Tại Anh, chính phủ hôm qua phê duyệt vắc xin do Hãng Pfizer/BioNTech bào chế và sẽ
tiêm chủng từ tuần tới. Cùng ngày, cơ quan chức năng tại Nhật Bản và Ý thông báo sẽ cung cấp vắc xin miễn phí cho toàn bộ người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.