Mùa Giáng sinh lặng lẽ ở đất thánh Bethlehem

05/12/2020 13:00 GMT+7

Hoạt động chào mừng Giáng sinh đang lặng lẽ diễn ra tại Bethlehem, thị trấn cổ từng được đề cập trong kinh thánh là nơi Chúa Jesus giáng thế, trong bối cảnh không có du khách lẫn người hành hương vì hạn chế do dịch Covid-19 .

Cây thông Giáng sinh đã được dựng lên ở Quảng trường Máng ăn bên ngoài Nhà thờ Giáng Sinh của thành phố Bờ Tây, và nghi thức thắp sáng cây thông sẽ chính thức được cử hành vào đêm 5.12 (giờ địa phương), với sự hiện diện của một số lãnh đạo tôn giáo, theo UPI hôm 4.12.
Nhà thờ Giáng Sinh luôn thu hút đông đảo du khách và người hành hương trên khắp thế giới trong mùa lễ cuối năm. Khoảng 1,5 triệu lượt người đã đến đây trong năm 2019, chờ đợi hơn 2 giờ bên ngoài khu vực được cho là nơi Chúa Jesus chào đời vào đêm 24.12.

Dù có đại dịch Covid-19, Bethlehem không thể thiếu lễ Giáng sinh

Bethlehem trước đó dự kiến sẽ đón hơn 2 triệu lượt du khách trong mùa Giáng sinh 2020, nhưng mọi thứ đã thay đổi vì dịch Covid-19, buộc chính quyền Palestine hạn chế du khách nước ngoài đến thành phố này từ tháng 3 năm nay.
Thị trưởng Bethlehem Anton Salman hồi tháng trước tuyên bố lễ mừng Giáng sinh năm nay sẽ được tổ chức trên mạng do dịch Covid-19. Bethlehem hiện vẫn là một trong những thành phố bị ảnh hưởng dịch nặng nề nhất của Bờ Tây, với số ca mới tăng hơn 50 trường hợp/ngày kể từ khi quyết định trên được thông qua.

Cảnh tượng vắng vẻ bên ngoài Nhà thờ Giáng Sinh

Reuters

Lệnh phong tỏa đang được áp dụng tại Bethlehem, bắt đầu từ ngày 27.11 và kéo dài đến 2 tuần.
Các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan cũng khiến 7.000 lao động mất việc, hàng chục khách sạn, hàng trăm cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng và xưởng làm đồ thủ công phải đóng cửa hàng loạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.