Luật sư của Tổng thống Trump tuyên bố sẽ vạch trần gian lận tại Pennsylvania

09/11/2020 08:15 GMT+7

Luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng có gian lận bầu cử tại bang Pennsylvania khi người chết cũng đi bầu.

Trong bài viết trên Twitter ngày 8.11, ông Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Trump và là cựu thị trưởng New York, tuyên bố sẽ phơi bày sự thật trước tòa án về gian lận bầu cử tại Pennsylvania.
“Lợi thế 800.000 phiếu của Tổng thống Trump bị quét sạch bởi hàng trăm ngàn phiếu bầu qua thư được kiểm mà không có bất cứ quan sát viên nào của đảng Cộng hòa. Sao họ bị loại ra? Nhắn cho tôi suy nghĩ của các bạn, trong khi tôi ra tòa để chứng minh”, ông Giuliani viết.

Đảng Cộng hòa không chấp nhận Tổng thống Trump thua cuộc?

Trong đoạn tweet sau đó, ông Giuliani đưa ra một vài ví dụ để chứng minh máy kiểm phiếu tại thành phố Philadelphia hoạt động không bình thường. “Cựu vô địch quyền anh hạng năng Joe Frazier bỏ phiếu năm 2018. Ông ấy mất vào ngày 7.11.2011. Ông của Will Smith (diễn viên) bỏ phiếu vào năm 2017, 2018. Ông ấy mất vào năm 2016. Tôi cá là ông Biden vượt trội về nhóm này. Chúng tôi sẽ điều tra”, ông Giuliani viết.
Trước đó một ngày, giới truyền thông Mỹ đồng loạt công bố ông Joe Biden giành chiến thắng tại bang Pennsylvania, qua đó đủ số phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử tổng thống.
Đảng Cộng hòa cáo buộc rằng các quan sát viên đã không được tiếp cận nơi kiểm phiếu, có phiếu bầu của những người đã chết và nhân viên kiểm phiếu trái phép kiểm các phiếu bầu qua thư gửi đến trễ.

Khi nào ông Joe Biden sẽ nhậm chức, chính thức thay Tổng thống Trump?

Chủ tịch hạ viện bang Pennsylvania, ông Bryan Cutler của đảng Cộng hòa hôm 6.11 yêu cầu thống đốc Tom Wolf thanh tra toàn bộ phiếu bầu trước khi công nhận kết quả, theo đài WFMZ-TV. Lãnh đạo phe thiểu số tại thượng viện bang, ông Jake Corman cũng của đảng Cộng hòa nói bất kể ai thắng thì 50% dân số cũng không tin tưởng vào kết quả.
Trong khi đó, quan chức cấp cao phụ trách bầu cử của bang, bà Kathy Boockvar nói bà đã làm mọi điều để đảm bảo cuộc bầu cử bình đẳng, tự do, an toàn với mọi cử tri, ứng viên, đảng phái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.