Lính đặc nhiệm bị 2 chó nghiệp vụ cắn chết

15/11/2019 08:24 GMT+7

Một binh sĩ 31 tuổi đã bị hai chó nghiệp vụ cắn chết tại một doanh trại của lực lượng đặc nhiệm Áo ở thành phố Wiener Neustadt thuộc bang Hạ Áo, miền đông bắc nước này.

Tờ báo Kronen Zeitung ngày 15.11 đưa tin một sĩ quan quân đội Áo phát hiện hai con chó chăn cừu Bỉ chạy loanh quanh lúc 2 giờ sáng 14.11 (giờ địa phương) nên đã yêu cầu người huấn luyện lùa nhốt chúng vào chuồng.
Tuy nhiên không lâu sau đó, người huấn luyện này phát hiện thi thể bị cào xé nghiêm trọng của một binh sĩ 31 tuổi ở gần chuồng của hai con chó nghiệp vụ trên.
Nạn nhân được cho là đã đi đến chuồng chó nghiệp vụ vào khoảng 4 giờ chiều 13.11 để cho 5 con chó tại đây ăn vì đây là ca trực của ông.
Phát ngôn viên quân đội Áo, ông Michael Bauer cho hay thảm kịch xảy ra khi phần lớn các lính đặc nhiệm khác đang tập luyện ở bang Styria gần đó.
Hiện chưa rõ nguyên nhân chó nghiệp vụ cắn chết người song theo giới chức quân đội Áo, nạn nhân là một người huấn luyện chó từ năm 2017 và được xem là người rất thận trọng và dày dạn kinh nghiệm.
Hai con chó bị nghi giết chết binh sĩ 31 tuổi từng được huấn luyện chỉ vô hiệu hóa đối phương mà không gây hại cho họ. Quân đội Áo hiện có 170 con chó nghiệp vụ.
Theo ông Bauer, đây là lần đầu tiên chó nghiệp vụ ở doanh trại của lực lượng đặc nhiệm Áo tấn công binh lính. “Trước đây, chưa ai bị chó nghiệp vụ tấn công bao giờ”, ông Bauern cho hay.

[VIDEO] Dùng chó nghiệp vụ phá đường dây chuyển cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.