Lãnh đạo nghị viện Michigan nói gì về kết quả bầu cử sau khi gặp ông Trump?

Văn Khoa
Văn Khoa
21/11/2020 10:28 GMT+7

Sau khi gặp Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng, giới lãnh đạo nghị viên thuộc đảng Cộng hòa ở bang Michigan khẳng định họ không có thông tin sẽ thay đổi kết quả bầu cử ở bang và họ sẽ theo tiến trình bầu cử “bình thường”.

Michigan là một trong những bang chiến địa nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang tìm cách thách thức chiến thắng của cựu Phó tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử ngày 3.11.
“Chúng tôi chưa được biết bất kỳ thông tin sẽ thay đổi kết quả bầu cử ở Michigan, và với tư cách là giới lãnh đạo nghị viện, chúng tôi sẽ tuân theo luật và theo tiến trình bình thường liên quan các cử tri của Michigan”, lãnh đạo phe đa số Thượng nghị viện Michigan Mike Shirkey và Chủ tịch Hạ nghị viện Lee Chatfield nhấn mạnh trong tuyên bố chung, theo Reuters.

Sau khi gặp Tổng thống Trump, nghị sĩ Cộng hòa nói không có thông tin để thay đổi kết quả bầu cử ở Michigan

Hai ông Shirkey và Chatfield cho biết thêm bất kỳ cáo buộc gian lận bầu cử nào cũng sẽ được điều tra rốt ráo. “Chứng nhận (kết quả bầu cử) của Michigan là một quá trình có sự cân nhắc, không bị tác động từ sự dọa dẫm”, hai ông Shirkey và Chatfield khẳng định.
Sau khi nhiều đơn kiện nhằm thách thức kết quả bầu cử không đem lại kết quả, phía Tổng thống Trump giờ đây chỉ còn hy vọng có thể tác động vào nghị viện do đảng Cộng hòa kiểm soát ở những bang chiến địa bỏ qua kết quả bầu cử và tuyên bố ông Trump thắng cử, theo 3 nguồn thạo tin tiết lộ với Reuters.
Cũng trong ngày 20.11, thẩm phán Gloria Sturman ở bang Nevada bác bỏ đơn kiện đòi dừng chứng nhận kết quả bầu cử ở bang từ Election Integrity Project, tổ chức do một nhà hoạt động cánh hữu dẫn đầu, theo Reuters. Bà Sturman lập luận nếu dừng chứng nhận kết quả bầu cử, việc này đồng nghĩa tước quyền bầu cử của hơn 1 triệu cử tri ở bang Michigan.

Tổng thống Trump chuyển chiến lược, nghị sĩ các bang chiến địa liệu có bị thuyết phục?

Election Integrity Project nghi ngờ có gian lận bầu cử, lập luận tổ chức này đã xác định được khoảng 1.400 người đăng ký bỏ phiếu ở Nevada, rồi chuyến đến California đăng ký bỏ phiếu ở đó, nhưng sau đó bỏ phiếu ở Nevada. Trong đơn kiện, Election Integrity Project còn lập luận đã xác định được danh sách của hơn 8.000 cử tri không bỏ phiếu từ năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.