Israel báo động sau khi Iran tuyên bố trả đũa vụ nhà khoa học bị ám sát

28/11/2020 18:27 GMT+7

Chính quyền Israel được cho là đã chỉ thị các đại sứ quán ở nước ngoài tăng cường cảnh giác sau khi Iran đe dọa trả đũa vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân hàng đầu.

Trang tin N12 của Israel ngày 28.11 loan tin các đại sứ quán của Israel ở nước ngoài đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao sau vụ nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát ở Iran.
Chính quyền Iran thông báo ông Fakhrizadeh bị một tay súng phục kích gần Tehran ngày 27.11.
Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei chỉ thị các quan chức Iran truy tìm hung thủ và những ai chịu trách nhiệm cho hành động này.

Iran dọa trả đũa sau khi chuyên gia hạt nhân bị ám sát, nghi do Israel

Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố trong cuộc họp nội các được phát sóng trên truyền hình rằng Iran sẽ phản ứng thích hợp và ám chỉ Israel đứng sau vụ việc này.
Năm 2018, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu xác định ông Fakhrizadeh là người giám sát một dự án phát triển vũ khí hạt nhân đến nay đã bị hủy của Iran. Theo Reuters, chính quyền Israel đã từ chối bình luận về vụ sát hại này.
Ít nhất 4 nhà khoa học Iran bị giết từ năm 2010-2012 mà Tehran cho là nằm trong kế hoạch ám sát nhằm phá hoại chương trình năng lượng hạt nhân của nước này. Iran lâu nay bác bỏ cáo buộc theo đuổi vũ khí hạt hạt nhân, khẳng định chương trình hạt nhân của nước này chỉ mang tính hòa bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.