Iran tố Israel ám sát nhà khoa học hạt nhân bằng vũ khí 'điều khiển từ vệ tinh'

30/11/2020 23:35 GMT+7

Một quan chức an ninh hàng đầu của Iran cáo buộc Israel sử dụng “các thiết bị điện tử điều khiển từ xa” nhằm ám sát chuyên gia hạt nhân hàng đầu Mohsen Fakhrizadeh.

Theo hãng tin AP, ông Ali Shamkhani, thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran, ngày 30.11 đưa ra tuyên bố trên tại lễ tang của nhà khoa học hạt nhân Mohsen Fakhrizadeh.
“Thật không may, vụ tấn công là một chiến dịch rất phức tạp và được thực hiện bằng cách sử dụng các thiết bị điện tử. Không có cá nhân nào có mặt tại hiện trường”, ông Shamkhani phát biểu trước các phóng viên ở thủ đô Tehran.
Đài truyền hình Press TV của Iran ngày 30.11 đưa tin rằng một vũ khí được thu giữ từ hiện trường vụ tấn công nhằm vào đoàn xe của ông Fakhrizadeh có “biểu tượng và thông số kỹ thuật của ngành quân sự Israel”.

Iran nghi ngờ các nhóm đối lập, Israel đứng sau vụ sát hại chuyên gia hạt nhân

Theo Kênh truyền hình Al-Alam của Iran, các vũ khí được “điều khiển bằng vệ tinh”. Hãng tin Fars cũng đưa ra tuyên bố tương tự như vậy hôm 29.11. Tuy nhiên, không có hãng truyền thông nào của Iran đưa ra bằng chứng chứng minh cho tuyên bố trên của họ.
Israel, từ lâu bị nghi đứng sau các vụ ám sát nhiều nhà khoa học hạt nhân Iran trong thập niên qua, đã nhiều lần từ chối bình luận về cái chết của ông Fakhrizadeh.
Ông Fakhrizadeh là nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran, bị sát hại khi đang quay về biệt thự riêng ở thành phố Absard gần thủ đô Tehran ngày 27.11. Hiện chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.