Huyền thoại Maradona từng được lãnh tụ Fidel Castro cứu sống

Văn Khoa
Văn Khoa
26/11/2020 16:21 GMT+7

Nhờ sự can thiệp của lãnh tụ Cuba Fidel Castro, huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona đã được cứu sống ở Cuba trong lúc sức khỏe của ông rơi vào tình trạng nghiêm trọng.

Maradona lần đầu tiên thăm Cuba vào năm 1986 sau khi những bàn thắng vĩ đại, đậm chất kỹ thuật của ông đã giúp đội tuyển Argentina đoạt chức vô địch bóng đá thế giới lần thứ 2 và cũng là lần cuối cùng cho đến nay, theo trang tin Goal.com.
Khi đó, cầu thủ Maradona đã gặp Chủ tịch Fidel Castro và cảm thấy rất thú vị khi nghe được những câu chuyện của nhà lãnh đạo Cuba. Maradona đã tặng chiếc áo cầu thủ mang số 10 của mình cho Fidel và sau đó đã trở lại Cuba nhiều lần.

Huyền thoại bóng đá Maradona tặng chiếc áo cầu thủ mang số 10 cho lãnh tụ Fidel Castro năm 1986

Ảnh chụp màn hình goal.com

Tuy nhiên, sau khi ông Maradona nghỉ hưu thì mối quan hệ giữa ông với Chủ tịch Fidel Castro mới phát triển đến đỉnh điểm. Ông Maradona rơi vào tình trạng rất nghiêm trọng do những vấn đề liên quan ma túy và cần phải nhập viện để cai nghiện. Vào năm 2000, sau khi bị sốc ma túy, Maradona đã đến Cuba. Khi đó, ông Fidel Castro đã dành cả phòng khám La Pedrera ở Cuba để điều trị cho huyền thoại Maradona.
BBC cho biết thời gian Maradona điều trị cai nghiện ma túy ở Cuba từ năm 2000 - 2005.

Lãnh tụ Fidel Castro trong một lần chụp ảnh cùng gia đình Maradona

Reuters

Người dân Argentina tập trung tưởng niệm Maradona bên ngoài sân vận động mang tên ông ở thủ đô Buenos Aires ngày 25.11.2020

Reuters

Nhờ vậy, Maradona dần dần hồi phục và những người gần gũi với cựu danh thủ này vào thời kỳ đó công nhận rằng sự can thiệp của lãnh tụ Fidel Castro đã thật sự cứu sống huyền thoại bóng đá Argentina.
“Ông ấy đối với tôi như một người cha. Khi giải quần vợt này kết thúc, tôi sẽ sang Cuba để nói lời vĩnh biệt với người bạn của mình. Ông ấy đã mở cánh cửa Cuba để đón nhận tôi vào lúc Argentina đóng sập mọi cánh cửa với tôi", Maradona nghẹn ngào phát biểu trên đài TyC Sports ở Croatia khi đang theo dõi giải đấu quần vợt quốc tế Davis Cup và nghe tin về sự ra đi của Chủ tịch Fidel Castro (vào ngày 25.11.2016).
Bốn năm sau, cũng đúng ngày mất của Fidel Castro, huyền thoại bóng đá Maradona vĩnh viễn ra đi hôm 25.11.2020 ở tuổi 60, do một cơn đau tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.