Đằng sau vụ mất tích bí ẩn của khối kim loại ‘ngoài hành tinh’ ở Utah

02/12/2020 13:23 GMT+7

Đến nay vẫn chưa rõ bằng cách nào khối kim loại xuất hiện một cách bí ẩn trên sa mạc Utah (Mỹ), nhưng nghi vấn về sự biến mất của nó đã có câu trả lời, và chẳng có liên hệ gì với thế lực "siêu nhiên".

Theo AFP hôm 2.12, một số hình ảnh đã xuất hiện trên mạng xã hội ở Mỹ cho thấy có 4 người đàn ông đang bận rộn tháo dỡ khối kim loại kỳ lạ trên sa mạc ở miền tây nước Mỹ.
Đây là khối kim loại thu hút sự chú ý cao độ của những người hiếu kỳ trên khắp thế giới, sau khi truyền thông Mỹ lần lượt đưa tin về sự tồn tại bất ngờ của nó trong sa mạc hoang vắng của tiểu bang Utah vào ngày 18.11.
Nhiếp ảnh gia Ross Bernards, người đã đến hiện trường vào hôm 28.11, kể lại trên Instagram về sự xuất hiện bất thình lình của nhóm 4 người vào đêm hôm đó. Họ bận rộn nhổ khối kim loại khỏi mặt đất và đẩy lên xe cút kít kéo đi.
“Một người trong nhóm nhìn chúng tôi trước khi nói với những người đi cùng “Đừng để lại dấu vết”. Lúc đó đã 20 giờ 48 đêm 28.11”, ông Bernards viết trên tài khoản xã hội vào ngày 1.12.
Sau đó cùng ngày, một người tên Andy Lewis, 34 tuổi, đã đăng clip trên YouTube với tựa đề: “Chúng tôi đã chuyển khối kim loại ở sa mạc Utah đi nơi khác”, kèm những hình ảnh ghi lại hành động của nhóm này.
Chưa rõ lý do tại sao họ lại dời vật thể trên. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Bernards kể lại một người trong số họ vào thời điểm nhổ khối kim loại đã nói: “Đó là lý do tại sao không nên quăng rác ở sa mạc”.

Trụ kim loại bí ẩn ở sa mạc Mỹ gây xôn xao dân mạng

Ông Bernards cũng đồng tình với hành động trên của nhóm 4 người sau khi nhiều xe cộ tấp nập chạy đến vùng sa mạc để tận mắt chứng kiến “cây cột mà báo chí đưa tin”.
Cư dân địa phương tên Sylvan Christensen tự nhận mình là một trong những người tham gia tháo dỡ khối kim loại. Ông bày tỏ sự quan ngại về “tác động của con người” đối với sa mạc Utah cũng như hệ sinh thái của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.