Đảng Dân chủ muốn đánh giá lại sức khỏe ông Trump sau khi nhiễm Covid-19

09/10/2020 08:51 GMT+7

Đảng Dân chủ đang rục rịch kế hoạch loại Tổng thống Donald Trump khỏi vị trí lãnh đạo vì vấn đề sức khỏe khi bị nhiễm Covid-19.

Trong cuộc họp báo ngày 8.10, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi công bố ý định vận dụng đến Tu chính án 25 để loại Tổng thống Donald Trump khỏi vị trí lãnh đạo vì vấn đề sức khỏe của ông.
AFP dẫn thông báo của văn phòng bà Pelosi cho rằng Tu chính án 25 giúp đảm bảo vị trí lãnh đạo cao nhất trong cơ quan hành pháp hoạt động hiệu quả và không bị gián đoạn.
Theo Tu chính án 25, phó tổng thống sẽ trở thành tổng thống tạm quyền nếu tổng thống không thể thực hiện được các quyền và nghĩa vụ của mình. Tu chính án này được phê chuẩn sau khi Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát vào năm 1963.
Truyền thông đưa tin bà Pelosi sẽ gặp các nghị sĩ trong ngày 9.10 để bàn bạc việc lập ủy ban mới nhằm đánh giá sức khỏe của Tổng thống Trump.
“Công chúng cần biết tình hình sức khỏe của tổng thống. Có một câu hỏi mà ông ấy từ chối trả lời là ông ấy đã xét nghiệm âm tính lần cuối cùng khi nào?”, bà Pelosi nói.

Tổng thống Trump: Nhiễm Covid-19 là 'ơn lành của Thượng Đế'

Đáp lại, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Bà Nancy điên rồ nên là một trong những người bị theo dõi. Không phải vô cớ mà họ gọi bà ta bị điên”.
Giới quan sát cho rằng nỗ lực của bà Pelosi khó có thể thành hiện thực vì cần được Phó tổng thống Mike Pence thông qua. Các nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng đã lên tiếng phản đối ý định của Chủ tịch Hạ viện.
Về sức khỏe của Tổng thống Trump, nhà lãnh đạo ngày 8.10 nói trên đài Fox Business rằng đã đánh bại Covid-19 và đang cảm thấy rất tốt.
Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho rằng Tổng thống Trump có thể gặp gỡ công chúng trở lại từ ngày 9.10 và nhà lãnh đạo đã tiến triển cực kỳ tốt trong quá trình điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.