Đài Loan tố Trung Quốc đại lục tung tin giả về gián điệp

Khánh An
Khánh An
14/10/2020 06:50 GMT+7

Chính quyền Đài Loan hôm qua 13.10 cho rằng thông tin trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) về “ gián điệp Đài Loan” là tin giả, theo Reuters.

Đài Bắc đưa ra phản ứng sau khi CCTV lần lượt phát sóng 2 đêm liên tiếp về việc 2 người Đài Loan là Lý Mạnh Cư và Trịnh Vũ Khâm bị bắt tại Trung Quốc đại lục và khai nhận hành vi làm gián điệp cho Đài Bắc.
Bản tin cho rằng ông Trịnh từng làm trợ lý cho cựu Chủ tịch Trác Vinh Thái của đảng Dân tiến (DPP) cầm quyền ở Đài Loan. Về vụ ông Lý, Đài Loan cáo buộc Trung Quốc gài bẫy người dân, còn thông tin về ông Trịnh là tin giả. Đảng DPP và ông Trác khẳng định ông Trịnh chưa từng làm việc cho họ.
Trong khi đó, các nguồn thạo tin cho biết Nhà Trắng đã trình quốc hội về các kế hoạch chuyển giao vũ khí hiện đại của Mỹ cho Đài Loan.

Đài Loan, Trung Quốc lần lượt đặt điều kiện để nối lại "đối thoại có ý nghĩa"

Trong số đó có bệ phóng pháo phản lực cơ động HIMARS, tên lửa không đối đất tầm xa SLAM-ER, bộ phận cảm biến bên ngoài của F-16, cho phép truyền dữ liệu và hình ảnh thời gian thực từ tiêm kích đến các trạm trên mặt đất. Dự kiến Nhà Trắng sẽ tiếp tục báo cáo thêm về các vũ khí khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.