Đài Loan sắp đóng tàu ngầm mới giữa căng thẳng với Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
20/11/2020 15:30 GMT+7

Phát ngôn viên Văn phòng lãnh đạo Đài Loan Trương Đôn Hàm hôm nay 20.11 cho hay trong tuần tới, Đài Bắc sẽ khởi công đóng chiếc đầu tiên trong dự án đóng 8 tàu ngầm nội địa giữa lúc có căng thẳng với Trung Quốc .

Trong một thông báo, ông Trương cho hay chương trình đóng 8 tàu ngầm nói trên là một phần quan trọng trong kế hoạch hiện đại hóa lực lượng phòng vệ Đài Loan của nữ lãnh đạo Thái Anh Văn, theo Reuters.
“Việc này [khởi công đóng chiếc đầu tiên] đại diện cho cột mốc mới trong kế hoạch đóng tàu (của Đài Loan)", ông Trương nhấn mạnh, cho biết thêm bà Thái sẽ dự lễ khởi công vào ngày 24.11. Chiếc tàu ngầm nội địa đầu tiên của Đài Loan dự kiến được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2024.
Đài Loan hiện có 4 chiếc tàu ngầm, nhưng đều “đang lão hóa”, và không thể sánh với đội tàu ngầm của Trung Quốc, trong đó có loại có khả năng phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

Vì sao căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Đài Loan?

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc gia tăng hoạt động quân sự xung quanh Đài Loan, trong đó có nhiều lần cho chiến đấu cơ bay qua đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan và vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của vùng lãnh thổ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.