Đài Loan bắt giữ 27 người Việt đi tàu lậu

Văn Khoa
Văn Khoa
16/09/2020 00:02 GMT+7

Lực lượng tuần duyên Đài Loan hôm nay 15.9 bắt giữ 27 người Việt đi tàu lậu và 5 thành viên thủy thủ đoàn trên một tàu cá Đài Loan ở vùng biển gần huyện Bình Đông thuộc vùng lãnh thổ này.

Chiếc tàu khả nghi nói trên bị phát hiện vào lúc 2 giờ sáng ở vùng biển cách bờ biển khoảng 21,5 km, đang chạy về hướng một cảng cá ở Bình Đông, theo hãng tin CNA dẫn lời thông báo từ Lực lượng tuần duyên Đài Loan cho hay.
Khi cách cảng cá nói trên chỉ còn khoảng 5,5 km, tàu cá khả nghi bất ngờ đổi hướng. Sau khi nhận được tin báo, Lực lượng tuần duyên Đài Loan điều 2 tàu tuần tra đến ngăn chặn tàu cá khả nghi. Khi đó, một số người nhảy khỏi tàu và bơi vào bờ.

Một tàu tuần tra của Đài Loan

Chụp màn hình CNA

Một số thành viên thuộc lực lượng tuần duyên Đài Loan lên tàu cá và đưa tàu về cảng để điều tra. Trong số 30 người Việt bị cho là đi tàu lậu trên tàu cá có 27 người bị bắt, gồm những người ở lại trên tàu và một số người nhảy khỏi tàu, bơi vào bờ. Giới chức Đài Loan đang tiếp tục tìm kiếm những người còn lại. Trong số 27 người Việt bị bắt có 14 nam và 13 nữ.
Ngoài ra, giới chức Đài Loan còn bắt giữ 5 thành viên của thủy thủ đoàn, gồm 2 người Đài Loan và 3 người Philippines. Họ bị tình nghi liên quan đến hoạt động đưa người trái phép vào Đài Loan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.