Cựu cố vấn an ninh quốc gia tin Tổng thống Trump đã chiến thắng

Văn Khoa
Văn Khoa
29/11/2020 09:37 GMT+7

Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael T. Flynn cho hay ông tin Tổng thống Donald Trump thực sự đã giành chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 và sẽ tiếp tục làm chủ Nhà Trắng thêm nhiệm kỳ nữa.

“Trong tâm trí của tôi, ông ấy (Tổng thống Trump) chắc chắn đã giành chiến thắng. Tôi tin rằng cuối cùng chúng ta sẽ phát hiện ông ấy đã chiến thắng áp đảo và sẽ tái nhậm chức trong tháng 1 tới”, ông Flynn nhấn mạnh trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền qua điện thoại gần đây với kênh WVW-TV.
Ngoài ra, ông Flynn cho rằng Tổng thống Trump "vẫn còn nhiều đường rõ ràng tới chiến thắng”, dù kết quả do giới truyền thông và một số bang đã chứng nhận cho thấy cựu Phó tổng thống Joe Biden đang có 306 phiếu đại cử tri, vượt số phiếu đại cử tri cần thiết để thắng cử là 270, trong khi ông Trump có chỉ 232 phiếu. Ông Flynn cho biết thêm ông tin rằng Tổng thống Trump thực sự đã giành được từ 350-400 phiếu đại cử tri.

Tổng thống Trump ân xá cựu cố vấn an ninh quốc gia từng khai man FBI

Ngày 14.12, các đại cử tri ở mỗi bang sẽ bỏ phiếu để chốt lại người thắng cử ở bang đó. Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng ngày 26.11, Tổng thống Trump nhấn mạnh nếu ông Biden được đại cử tri đoàn chính thức tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3.11, thì ông “chắc chắn sẽ rời Nhà Trắng”, theo Reuters.
Nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã nộp nhiều đơn kiện về cáo buộc gian lận bầu cử ở nhiều bang chiến địa nhằm thay đổi kết quả bầu cử, dù có nhiều đơn kiện đã bị bác bỏ. Ông Flynn cho rằng “họ không cần phải có nhiều hành động pháp lý, mà điều họ cần là sự trung thực từ những quan chức được bầu và nhiều người Mỹ kể về câu chuyện của họ”.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với WVW-TV, Ông Flynn gọi cuộc bầu cử mang chiến thắng cho ông Biden là "cuộc gian lận lớn nhất trong lịch sử của chúng ta" và cho rằng Trung Quốc có liên quan, nhưng không đưa ra bằng chứng, theo tờ The Washington Times.
 

Cựu cố vấn an ninh quốc gia: đảng Cộng hòa nên lo cho nước Mỹ thay vì cho ông Trump

Đây là cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của cựu Cố vấn an ninh quốc gia Flynn kể từ khi ông được Tổng thống Trump ân xá hôm 25.11. Năm 2017, ông Flynn, một tướng quân đội đã nghỉ hưu, đã nhận tội khai man với FBI về các liên hệ giữa ông với đại sứ Nga tại Mỹ trong nhiều tuần trước lễ nhậm chức của ông Trump hồi tháng 1.2017. Ông Flynn chỉ làm việc được 24 ngày và bị ông Trump sa thải vì một cuộc tranh cãi nổ ra về các cuộc tiếp xúc giữa viên cựu tướng này với Đại sứ Nga Sergey Kislyak.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.