Vì sao ái nữ Ivanka của Tổng thống Trump bị thẩm vấn?

04/12/2020 10:03 GMT+7

Bà Ivanka Trump đã bị thẩm vấn liên quan tới cáo buộc sử dụng sai mục đích các quỹ tài trợ cho lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi năm 2017.

Đài NBC News đưa tin các công tố viên thuộc Văn phòng tư pháp quận Columbia ngày 3.12 (giờ Mỹ) thẩm vấn bà Ivanka Trump, con gái và là cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, liên quan tới cáo buộc lạm dụng quỹ của Ủy ban tổ chức lễ nhậm chức cho Tổng thống Trump hồi năm 2017.
Động thái trên diễn ra sau khi ông Karl Racine, tổng chưởng lý Văn phòng tư pháp quận Columbia, kiện Ủy ban tổ chức lễ nhậm chức cho Tổng thống Trump, với cáo buộc lãng phí tiền của ủy ban.

Ái nữ của Tổng thống Trump bị thẩm vấn trong cuộc điều tra lạm dụng quỹ phi lợi nhuận

Ông Racine tố ủy bản trên, một tổ chức phi lợi nhuận, khi sử dụng sai mục đích số tiền hơn 1 triệu USD để chi trả cho việc thuê không gian tổ chức sự kiện tại khách sạn quốc tế Trump của gia đình tổng thống ở thủ đô Washington, DC trong tuần lễ ông nhậm chức năm 2017.
Ủy ban tổ chức lễ nhậm chức cho Tổng thống Trump bị tố dùng các quỹ tài trợ cho lễ nhậm chức để làm giàu cho gia đình tổng thống.
Ủy ban này đã quyên góp được 107 triệu USD để tổ chức các sự kiện mừng Tổng thống Trump nhậm chức hồi tháng 1.2017.
Trong thông báo đăng trên Twitter, bà Ivanka Trump xác nhận vụ thẩm vấn, đồng thời cho rằng sự việc này mang động cơ chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.