Cô gái gốc Việt bị bắt vì bắn chết bạn trai tại Mỹ

17/02/2020 12:28 GMT+7

Giới chức Mỹ đã tống giam một cô gái gốc Việt với cáo buộc dùng súng bắn chết bạn trai sau một cuộc cãi vã.

Tờ The Wichita Eagle ngày 17.2 đưa tin cô gái gốc Việt Rina Han Nguyen sống ở thành phố Wichita thuộc hạt Sedgwick (bang Kansas, Mỹ) đã bị cáo buộc giết người cấp độ 1 và nổ súng tại nhà có người ở liên quan đến cái chết của bạn trai cô là Amare Holt (22 tuổi).
Đại diện Sở Cảnh sát Wichita, ông Jeff Gilmore cho hay Nguyen và bạn trai đã cãi nhau khi cả hai đang ở căn hộ của cô gái gốc Việt 18 tuổi này.
Theo ông Gilmore, khi Holt vừa bước ra ngoài thì Nguyen bất ngờ rút khẩu súng ngắn nhắm vào người bạn trai rồi nhả đạn. Holt bị bắn nhiều phát, đổ ập xuống đường và tử vong tại bệnh viện chưa đầy 1 giờ sau đó.
Các viên đạn cũng gây hư hại một căn hộ gần đó, ngay thời điểm vợ chồng chủ nhà đang tắm cho hai người con nhỏ.  
Ông Gilmore cho biết thêm sau vụ nổ súng, cô gái gốc Việt lái xe bỏ đi song sau đó quay trở lại và bị bắt mà không kháng cự. Cảnh sát nói họ không tìm kiếm bất kỳ nghi phạm nào khác trong vụ án này.
Theo ông Gilmore, hồi tháng 12.2019 cũng đã xảy ra một vụ bạo lực gia đình giữa Nguyen và Holt, song không rõ nguyên nhân.
Số tiền bảo lãnh được ấn định cho Nguyen là 300.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng). Hiện chưa rõ nghi phạm gốc Việt này có luật sư bào chữa hay không.

[VIDEO]Gặp Vy Tran, cô gái gốc Việt sáng tạo áo chống đạn dân dụng "Wonder Hoodie" ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.