Chim cắt giá hơn 4 tỉ đồng, đắt nhất trong lịch sử

14/10/2020 21:46 GMT+7

Một con chim cắt đã được bán với giá 650.000 riyal (hơn 4 tỉ đồng) trong phiên đấu giá diễn ra tại Ả Rập Xê Út, chính thức thiết lập kỷ lục thế giới mới về giá đối với loài chim săn mồi này.

Theo Reuters hôm 14.10, Câu lạc bộ Chim cắt, phía tổ chức đấu giá, đã thông báo về kỷ lục mới, được thiết lập đối với dòng chim săn mồi vô cùng được ưa chuộng tại các quốc gia Vùng Vịnh.
Con chim cắt, thuộc dòng Shaheen, có trọng lượng 1,1 kg, được bắt từ môi trường hoang dã ở Hafer al-Batin, phía đông bắc Ả Rập Xê Út.
Đây cũng là giao dịch có giá trị nhất kể từ khi sự kiện đấu giá thường niên được khởi động từ ngày 3.10 và dự kiến kéo dài đến 15.11.
Sự kiện này nhận được sự ủng hộ của chính phủ Ả Rập Xê Út, trong nỗ lực bảo tồn và nuôi dưỡng hoạt động mang tính di sản của quốc gia.
Chim cắt, có thể di chuyển tới tốc độ vượt 300 km/giờ, hiện được xếp vào loài nguy cấp trên toàn thế giới. Nhiều quốc gia thực thi các quy định khác nhau nhằm quản lý việc mua bán, gây giống và săn mồi.
Trong khi đó, thú nuôi chim săn mồi, cụ thể là chim cắt, là một phần quan trọng trong di sản văn hóa vùng sa mạc của người Ả Rập, có lịch sử kéo dài hàng ngàn năm qua.

Chim quý, quà tặng của ông Putin, làm bẩn sàn cung điện Ả Rập Xê Út

Những người chơi chim cắt ở Vùng Vịnh thường mang theo “tuyển thủ” của họ lên khoang máy bay và di chuyển đến những nước như Pakistan, Ma Rốc và khu vực Trung Á để săn bắn trong những tháng tiết trời trở lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.