Bị mẹ nhốt 28 năm, người con 41 tuổi suy dinh dưỡng, mất khả năng giao tiếp

02/12/2020 11:26 GMT+7

Cảnh sát Thụy Điển cho biết vừa bắt giữ một phụ nữ tình nghi nhốt con trai ruột trong căn hộ suốt gần 3 thập niên.

Hãng tin AFP ngày 2.12 dẫn lời phát ngôn viên Ola Osterling của Sở Cảnh sát thủ đô Stockholm (Thụy Điển) cho hay người con, nay khoảng 40 tuổi, bị “nhốt trong thời gian rất dài” tại căn hộ ở ngoại ô phía nam Stockholm, nhưng từ chối bình luận về các thông tin đăng trên truyền thông địa phương cho rằng nạn nhân đã bị “giam giữ” trong 28 năm.
Những người hàng xóm cho biết họ chưa từng gặp người con trai trên.
Các tờ báo địa phương Expressen Aftonbladet đưa tin rằng người mẹ, nay 70 tuổi, bắt con trai nghỉ học từ năm người này 12 tuổi và nhốt người con trai trong căn hộ kể từ đó đến nay.
Bị nhốt trong suốt thời gian dài nên người con bị suy dinh dưỡng nặng và gần như không giao tiếp được.
Theo BBC, người chị gái của nạn nhân tìm thấy em mình trong phòng ngày 29.11, sau khi người mẹ bị ốm và được đưa đến bệnh viện.
Lúc được chị gái phát hiện, người con trai có nhiều vết loét trong tình trạng nhiễm trùng ở chân, hầu như không thể đi lại và gần như không có răng cũng như không thể trò chuyện. Hiện người này đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị.
Người chị gái được cho là đã chuyển ra ngoài sống từ khi còn là thiếu nữ.
Ông Osterling không bình luận về những chi tiết đó, chỉ nói: “Người đàn ông đang ở bệnh viện. Vết thương của anh này không nguy hiểm đến tính mạng”.
Người mẹ bị nghi tước quyền tự do và gây tổn hại cho cơ thể người con, song bà đã bác bỏ các cáo buộc này.
Theo truyền thông địa phương, người mẹ từng mất con trai đầu lòng lúc cậu bé 3 tuổi nên khi bà sinh người con trai trên, bà nghĩ đây là hiện thân của người con trai đầu lòng vắn số, nên đã bảo vệ quá mức vì sợ mất con lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.