Anh cấp phép cho vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech, tiêm chủng từ tuần sau

02/12/2020 15:19 GMT+7

Cơ quan quản lý của Anh vừa cấp phép cho vắc xin ngừa Covid-19 của liên danh Pfizer/BioNTech và nước này dự kiến bắt đầu tiêm chủng vào tuần sau.

“Hôm nay, chính phủ đã chấp nhận khuyến nghị của Cơ quan Quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) để phê chuẩn cho sử dụng vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech. Vắc xin sẽ được phân phối trên toàn Anh từ tuần sau”, chính phủ Anh thông báo ngày 2.12.
Bộ trưởng Y tế Matt Hancock gọi đây là tin tốt lành và cho biết các bệnh viện đã sẵn sàng để nhận vắc xin và tiêm chủng, theo Reuters. Một ủy ban cố vấn độc lập sẽ đưa ra khuyến cáo về việc ưu tiên tiêm chủng cho những nhóm người nào.

Sản xuất vắc xin Covid-19 của Pfizer tại Michigan, Mỹ

Reuters

Như vậy, Anh là nước đầu tiên cấp phép cho vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech. Pfizer thông báo việc chính phủ Anh cấp phép cho vắc xin của hãng là thời khắc lịch sử trong cuộc chiến chống Covid-19.
Vắc xin của hãng này hiệu quả đến 95% trong việc ngăn chặn Covid-19. Tuy nhiên, việc lưu trữ đặt ra trở ngại lớn khi vắc xin cần được để ở nhiệt độ âm 70 độ C nếu muốn giữ trong thời gian lâu.
Ngoài Anh, Pfizer/BioNTech (Mỹ/Đức) cũng đã xin giấy phép sử dụng vắc xin tại EU và Mỹ.

Vắc xin Covid-19: sẽ có "quà Giáng sinh"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.