3 du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc bị trục xuất vì vi phạm cách ly

10/04/2020 08:09 GMT+7

Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo 3 du học sinh Việt Nam sẽ bị trục xuất vì vi phạm quy định tự cách ly, theo tờ The Korea Times ngày 10.4.

Giới chức Hàn Quốc cho biết 3 du học sinh Việt Nam bị cáo buộc đã đến một công viên ở thành phố Gunsan thuộc tỉnh Bắc Jeolla, cách thủ đô Seoul khoảng 270 km vào ngày 3.4 và ở công viên trong 5 giờ.
Lúc đó, những du học sinh Việt Nam đang trong thời gian cách ly 2 tuần, theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc.
Những du học sinh Việt Nam đã để điện thoại di động lại nơi cư trú để tránh bị cơ quan y tế địa phương theo dõi qua hệ thống định vị GPS, theo hãng Yonhap.
Thế nhưng, nhà chức trách Hàn Quốc đã phát hiện ra sự vắng mặt của các du học sinh Việt Nam sau khi gọi điện để hỏi thăm sức khỏe của họ mà không ai nghe máy.
Ba du học sinh Việt Nam đến Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ 28.3-1.4. Họ đã được lệnh cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 vào tuần trước.

Xử lý dịch Covid-19 hiệu quả, Hàn Quốc đã dùng biện pháp nào?

Kể từ ngày 1.4, chính phủ Hàn Quốc yêu cầu tất cả mọi người, không kể quốc tịch, khi nhập cảnh nước này phải cách ly bắt buộc trong 2 tuần. Những người vi phạm các quy định cách ly hoặc khai báo thông tin sai lệch có thể phải đối mặt với 1 năm tù giam hoặc đóng phạt tới 10 triệu won (195 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.