Thành Long chính thức làm hiệu trưởng học viện điện ảnh

22/05/2015 19:00 GMT+7

(iHay) Ngôi sao hành động võ thuật người Hồng Kông đã ra mắt Học viện điện ảnh - truyền hình Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) vào ngày 20.5 sau gần 1 thập niên ấp ủ.

(iHay) Ngôi sao hành động võ thuật người Hồng Kông đã ra mắt Học viện điện ảnh - truyền hình ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) vào ngày 20.5 sau gần 1 thập niên ấp ủ.

Thành Long vui mừng vì đã hoàn thành giấc mơ này sau 10 năm lên kế hoạch Thành Long vui mừng vì đã hoàn thành giấc mơ này sau 10 năm lên kế hoạch - Ảnh: AFP
Có mặt trong buổi ra mắt học viện, ngoài Thành Long còn có hai ngôi sao nổi tiếng là Trương Quốc Lập và Từ Phàm. Đây sẽ là những giảng viên thỉnh giảng cho học viện của Thành Long, trực thuộc Viện Thiết kế và Khoa học Vũ Hán, cùng với những tên tuổi khác như nữ diễn viên Lý Băng Băng, đạo diễn Phùng Tiểu Cương.
Thành Long cho biết cuối cùng cũng đã hoàn thành giấc mơ lớn trong đời là thành lập một trường đào tạo làm phim. Ngôi sao Giờ cao điểm hy vọng sẽ vận dụng kinh nghiệm của mình cũng như đồng nghiệp để đào tạo những thế hệ tiếp theo cho điện ảnh Trung Quốc, bao gồm các diễn viên, nhà làm phim và kỹ xảo.
 Đạo diễn Phùng Tiểu Cương, Trương Quốc Lập sẽ thỉnh giảng học viện của Thành Long
 Đạo diễn Phùng Tiểu Cương, Trương Quốc Lập sẽ thỉnh giảng học viện của Thành Long - Ảnh: AFP
Thành Long từng có ý định mua một mảnh đất ở Bắc Kinh để xây học viện từ năm 2005 nhưng kế hoạch này đã bị hoãn lại vì nhiều lý do. Sau đó, nam diễn viên liên kết với một trường đại học ở Vũ Hán để mở ra lò luyện này, không chỉ dạy võ thuật, diễn xuất mà còn giảng dạy cả lĩnh vực xử lý hậu kỳ.
Phát biểu tại buổi ra mắt, Thành Long đã kể về quá trình đi lên từ một diễn viên đóng thế đến những kinh nghiệm gai góc làm việc tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Ngôi sao này hy vọng với việc đầu tư nghiêm túc vào giáo dục, ngành điện ảnh và truyền hình Trung Quốc sẽ có được những tài năng đào tạo bài bản.
Trước khi lên chức hiệu trưởng, hồi đầu tháng này, Thành Long cũng được chọn làm đại sứ chống ma túy mới của Singapore.

Nguyễn Thủy

>> Phạm Băng Băng dẫn đầu danh sách sao quyền lực nhất Trung Quốc
>> Thành Long: 'Con gái không cần tiền của tôi'
>> Thành Long: Liều lĩnh trong phim nhưng 'yếu tim' ngoài đời
>> Thành Long viết tự truyện kể chuyện ngoại tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.