Thanh Lam, Tùng Dương “thu” gần 2 tỉ đồng chỉ trong một đêm

31/05/2016 17:53 GMT+7

.(iHay) Ca sĩ Thanh Lam và Tùng Dương đều bất ngờ khi “thu” gần 2 tỷ đồng trong đêm nhạc Chảy đi sông ơi, diễn ra vào tối 30.5 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội).

(iHay) Ca sĩ Thanh Lam và Tùng Dương đều bất ngờ khi “thu” gần 2 tỉ đồng trong đêm nhạc Chảy đi sông ơi, diễn ra vào tối 30.5 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội).

MC Diễm Quỳnh tham gia trong phần đấu giá cùng hai nghệ sĩ
Năm nay, đồng bằng sông Cửu Long rơi vào tình trạng hạn hán và nhiễm mặn nghiêm trọng nhất trong lịch sử kể từ 90 năm qua. Cây trồng chết vì thiếu nước, người dân thiếu nước uống và nước sinh hoạt. Đồng thời, miền Tây cũng mất mùa nước nổi, lượng phù sa trên sông giảm thiểu đáng kể kéo theo việc mất đi nguồn lợi thủy sản, mất đất phù sa và gây ra nhiều hiện tượng sạt lở trên nhiều khu vực.
Trước những khó khăn của bà con miền Tây, hai nghệ sĩ Thanh Lam, Tùng Dương phối hợp cùng dự án Nhà chống lũ tổ chức đêm nhạc Chảy đi sông ơi để gây quỹ hỗ trợ bà con giải quyết những khó khăn trước mắt cũng như lâu dài bao gồm: cung cấp thiết bị chứa nước sạch; hướng dẫn chuyển đổi các mô hình sinh kế phù hợp với điều kiện nước mặn và cải tạo nhà ở an toàn và bền vững trước thiên tai.
Ca sĩ Tùng Dương
Ca sĩ Thanh Lam
Đêm nhạc không chỉ gây xúc động với những ý nghĩa thiện nguyện mà còn làm hài lòng khán giả với chất lượng nghệ thuật. Thanh Lam - Tùng Dương đã thể hiện rất tình cảm và đầy cảm xúc những tác phẩm nổi tiếng như: Mẹ tôi (Trần Tiến), Em và tôi (Thuận Yến), Xin cho tôi (Trịnh Công Sơn), Ngậm ngùi (Phạm Duy),...
Đặc biệt, lần đầu tiên thử nghiệm thể hiện ca khúc Mong anh về của nhạc sĩ Dương Cầm - cũng là người giữ vai trò đạo diễn âm nhạc trong cả chương trình Chảy đi sông ơi, nhưng diva đã không làm các khán giả thất vọng. Màn phối hợp giữa diva Thanh Lam và Tùng Dương cùng dàn hợp xướng thiếu nhi của Nhạc viện Quốc gia Việt Nam do giảng viên Đặng Châu Anh hướng dẫn trong ca khúc Để gió cuốn đi đã mang đến nhiều xúc cảm cho người xem.
Hai nghệ sĩ đã rất bất ngờ khi có thể quyên góp tới gần 2 tỉ đồng cho dự án Nhà chống lũ. Trong đêm nhạc, 4 bức tranh được bán đấu giá với giá 60.000 USD, tương đương 1,3 tỉ đồng. Cộng với tiền bán vé của chương trình, con số gây quỹ tổng cộng lên tới 1,7 tỉ đồng. 
Tùng Dương “phiêu” cùng Thanh Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.