UOB hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư thúc đẩy vốn FDI vào Việt Nam

Thanh Xuân
Thanh Xuân
30/11/2020 16:58 GMT+7

Ngân hàng UOB và Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam) ký tiếp biên bản hợp tác nhằm thúc đẩy thêm hơn 25.000 tỉ đồng (tương ứng 1,5 tỉ đô la Singapore ) vốn FDI vào Việt Nam.

UOB tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội đầu tư vào Việt Nam (nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh trong khu vực) sau khi đã thúc đẩy 51.000 tỉ đồng (tương ứng 3 tỉ đô la Singapore) vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam thời gian qua. Đó là những lĩnh vực mà Chính phủ Việt Nam ưu tiên cho đầu tư như năng lượng bền vững, sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm sóc sức khỏe và công nghệ.
Qua biên bản hợp tác này, Cục Đầu tư nước ngoài sẽ cung cấp thông tin về các định hướng và chính sách thu hút đầu tư vào Việt Nam; hỗ trợ các nhà đầu tư do UOB giới thiệu để thực hiện các hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu và tiến hành các thủ tục đầu tư - kinh doanh theo quy định của pháp luật; hỗ trợ hoặc xem xét giải quyết hoặc phản ánh kiến nghị của các nhà đầu tư nói trên đến các cơ quan có thẩm quyền liên quan. Bộ phận Hỗ trợ Đầu tư nước ngoài của UOB sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư là các công ty, tập đoàn trong mạng lưới khách hàng của UOB những thông tin về thị trường Việt Nam, hỗ trợ gia nhập thị trường, các giải pháp tài chính cụ thể, cũng như kết nối các khách hàng với các cơ hội kinh doanh trong khu vực. Bộ phận tư vấn đầu tư của UOB và Cục Đầu tư nước ngoài cũng sẽ tổ chức các hội nghị trực tuyến cho các diễn giả đến từ các đối tác trong mạng lưới, bao gồm các cơ quan chính phủ, các tổ chức tư vấn, và các tập đoàn đa quốc gia để chia sẻ kinh nghiệm cũng như thông lệ về đầu tư tại Việt Nam.
Kết nối hành lang thương mại ASEAN và Trung Quốc, Ngân hàng UOB đã giúp hơn 150 công ty nắm bắt cơ hội tại Việt Nam thời gian qua và sẽ tăng gấp đôi số lượng công ty trong biên bản ghi nhớ mới nhất. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng được hưởng lợi như là một phần của chuỗi giá trị. Trong làn sóng đầu tư này, hơn 2.000 việc làm tại Việt Nam dự kiến sẽ được tạo ra. Đây là số việc làm tăng thêm so với hơn 17.000 việc làm được tạo ra trong thời gian thực hiện biên bản ghi nhớ đầu tiên. Số lượng các công ty Singapore đầu tư vào Việt Nam cũng được dự đoán sẽ tăng lên nhờ sự gia tăng về đầu tư kinh doanh cũng như mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa hai nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.