Tập đoàn LG xác định lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/10/2020 18:32 GMT+7

Trưa 6.10, Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP. Đà Nẵng cùng Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (LG VS - Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng) ký ghi nhớ hợp tác.

Theo bản ghi nhớ, Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng phối hợp các đơn vị hướng dẫn, tư vấn thủ tục và tham mưu cho UBND TP.Đà Nẵng tạo điều kiện thuận lợi cho LG VS khi thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Đà Nẵng.
Ban cũng hỗ trợ cho LG VS đưa các công ty thành viên, các trung tâm nghiên cứu phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, đơn vị sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG đến khảo sát và đầu tư vào TP.Đà Nẵng.
LG VS của Tập đoàn LG cũng phối hợp các trường ĐH, CĐ tại Đà Nẵng hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT.
Bên cạnh đó, LG VS cũng hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là lĩnh vực CNTT với các trường ĐH, CĐ, tiếp nhận sinh viên làm việc tại trung tâm.
Theo Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng, Tập đoàn LG Electronics có 8 lĩnh vực kinh doanh chính, trong đó LG VS chuyên sản xuất linh kiện và các giải pháp phần mềm hệ thống thông tin giải trí cho ô tô như nghe nhạc, xem phim, vận hành, đảm bảo hệ thống 3G - 4G trên xe.
Trung tâm nghiên cứu và phát triển của LG VS tại Hà Nội thành lập tháng 5.2016, hiện có 400 nhân sự và đang trong kế hoạch phát triển lên 550 người vào 2022 và 800 người vào 2024. Hiện Tập đoàn LG đã có văn phòng kinh doanh – marketing tại Hà Nội, TP.HCM và TP.Đà Nẵng.
Trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn LG dự kiến lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển CNTT của cả tập đoàn tại TP.Đà Nẵng. LG VS cũng ưu tiên đầu tư tại TP.Đà Nẵng khi có nhu cầu mở rộng tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.