Ông Bạch Ngọc Chiến thôi việc nhà nước, sang giữ chức Phó chủ tịch Tập đoàn EQuest

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
01/07/2020 10:45 GMT+7

Ông Bạch Ngọc Chiến chính thức làm việc tại Tập đoàn giáo dục EQuest kể từ ngày hôm nay, 1.7, với chức danh Phó chủ tịch Tập đoàn, phụ trách chiến lược.

Trong thông cáo gửi báo chí, ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn giáo dục  EQuest Education Group (EQuest), cho biết ông Bạch Ngọc Chiến chính thức làm việc tại EQuest kể từ ngày hôm nay, 1.7,  với chức danh Phó chủ tịch tập đoàn, phụ trách chiến lược. Trên cương vị này, ông Chiến sẽ cùng ban lãnh đạo EQuest hoạch định chiến lược tăng trưởng và phát triển mạng lưới đối tác trong và ngoài nước.
Ông Nguyễn Quốc Toàn cũng cho hay: “Chúng tôi mời ông Chiến tham gia vào đội ngũ lãnh đạo EQuest vì chúng tôi tin rằng, ông Chiến có nền tảng học vấn rộng và kinh nghiệm đa dạng cả ở khu vực công và tư. Hơn hết, chúng tôi có chung tầm nhìn, chung ước vọng và quan điểm về cách đóng góp cho tương lai của giáo dục Việt Nam".
Theo ông Toàn, ông Chiến có nhiều kinh nghiệm về du lịch, giáo dục, ngoại giao, truyền thông, quản lý cao cấp ở cả cấp tỉnh và T.Ư; cũng như kinh nghiệm về hoạch định chính sách, đối ngoại cả ở kênh chính thức và không chính thức. Ông cũng được đào tạo bài bản về ngoại ngữ (tiếng Nga và tiếng Anh), ngoại giao, luật và quản trị kinh doanh.

Trả lời câu hỏi của báo chí: sau khi “từ quan”,  vì sao ông lại chọn giáo dục, ông Chiến chia sẻ: "Duyên nợ của tôi với giáo dục khá sớm và khá nhiều. Tôi khởi nghiệp là giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm tiếng Anh Trường đại học Bách khoa, rồi sau đó là Viện đại học Mở. Khi đã có chút “danh”, tôi được mời làm giảng viên thỉnh giảng cho các trường, học viện... Tôi thích công việc này vì có thể chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện của mình.

"Chưa bao giờ giáo dục lại quan trọng như hiện nay trong việc đào tạo nguồn nhân lực có thể đáp ứng được các thách thức trong tương lai và tôi mừng vì có thể  thực hiện một số chương trình giáo dục mà tôi ấp ủ hoặc thực hiện dang dở", ông Chiến nói.

Trước đó, vào cuối tháng 6, dư luận rất quan tâm trước thông tin ông Bạch Ngọc Chiến, Phó chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, cho biết sẽ thôi việc nhà nước để chuyển ra làm công ty tư nhân. 

Ông Bạch Ngọc Chiến tốt nghiệp Trường đại học Ngoại ngữ Hà Nội năm 1994 và lấy bằng thạc sĩ về quan hệ ngoại giao tại Đại học Monash (Úc) năm 2000.

Ông cũng tốt nghiệp cử nhân luật tại Trường đại học Luật Hà Nội. Ông đang học chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Trường Kinh doanh Shidler của Đại học Hawaii (Mỹ).

Ông Chiến khởi nghiệp là giáo viên tiếng Anh và sau đó là hướng dẫn viên du lịch (1994 - 1996). Ông thi công chức Bộ Ngoại giao cuối năm 1996 và đã kinh qua các vị trí: chuyên viên Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao; Tuỳ viên báo chí của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ; Phó vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao; Trưởng ban Truyền hình đối ngoại của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV4); Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
EQuest là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân ở Việt Nam với hơn 80.000 học sinh, sinh viên theo học mỗi năm tại 16 đơn vị thành viên, bao gồm các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề, các trường phổ thông, trung tâm ngoại ngữ, chuẩn bị du học và các công ty về công nghệ giáo dục.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.