Trực thăng chở tim hiến bị lật, người ôm hộp đựng tim bị té văng hộp trên sàn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/11/2020 19:26 GMT+7

Một sự cố khó tin mới đây đã xảy ra với một ca ghép tim ở Mỹ. Khi tim được chuyển đến bệnh viện, nhân viên y tế bước đến ôm hộp đựng tim nhưng lại té ngã, khiến hộp có tim bên bị ném lăn dưới sàn.

Ca ghép tim mới đây ở Mỹ đã trải qua những sự cố đầy sóng gió. Chiếc trực thăng y tế Agusta Westland A109 có nhiệm vụ mang tim hiến tặng đến bệnh viện để ghép cho bệnh nhân đang chờ, theo New York Post.
Nơi thực hiện ca ghép tim này là Bệnh viện USC Keck ở thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ). Khi trực thăng mang tim hiến đáp xuống nóc bệnh viện thì xảy ra sự cố.
Chiếc trực thăng lật ngang và gãy hết cánh quạt. Đoạn video xuất hiện trên truyền thông cho thấy lực lượng cứu hóa đang cố tìm cách lấy hộp đựng tim mắc kẹt bên trong trực thăng ra.
Cuối cùng, lính cứu hỏa đã lấy được hộp đựng tim ra khỏi trực thăng một cách an toàn. Chiếc hộp được trao cho một nhân viên y tế. Ông cẩn thận ôm sát hộp vào người bằng cả hai tay.
Tuy nhiên, khi đi được vài bước thì không may ông bị vấp, người ngã sấp xuống sàn nhà. Trong khi đó, hộp đựng tim thì văng về phía trước và lăn trên sàn.
May mắn là trái tim vẫn ổn. Các bác sĩ đã thực hiện thành công ca ghép tim. “Trái tim vẫn ổn dù bị đánh rơi”, người phát ngôn bệnh viện cho biết.
Về việc máy bay gặp sự cố khi đáp xuống bệnh viện, các nhà chức trách cho biết trên máy bay lúc đó có 3 người. Tất cả đều không sao, chỉ có phi công là bị xây xát nhẹ, theo New York Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.