Gene Solutions xét nghiệm gen miễn phí cho thai phụ khó khăn

03/10/2020 08:23 GMT+7

Gene Solutions phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau - Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Trung tâm CSSKSS tỉnh Bình Dương công bố dự án xét nghiệm gen miễn phí cho thai phụ khó khăn.

“Vì cộng đồng" là một trong 3 hoạt động cốt lõi của Công ty cổ phần Giải pháp Gene - Gene Solutions. Đây là động lực để đơn vị không ngừng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các công nghệ gen tiên tiến vào công tác chăm sóc sức khỏe người Việt.
“Vì thế hệ trẻ thơ không bệnh di truyền” là dự án đưa xét nghiệm gen đến gần hơn với cộng đồng, nhằm tầm soát các dị tật bẩm sinh, bệnh lặn đơn gen phổ biến (với 2 xét nghiệm tùy chọn là NIPT và Carrier).
Dự án triển khai từ tháng 10.2020 đến hết tháng 3.2021. Mỗi tháng, dự án tặng 50 xét nghiệm gen miễn phí cho các thai phụ khó khăn cư trú ở mỗi địa phương. Hồ sơ phù hợp với tiêu chí sẽ được tầm soát thực hiện xét nghiệm NIPT triSure3 hoặc triSure Carrier.
Dự án triển khai tại Cà Mau, Bình Dương và tiếp tục tại các tỉnh thành khác với tổng ngân sách dự kiến đến 5 tỉ đồng. Qua dự án, Gene Solutions mong muốn góp phần giúp cộng đồng có thêm kiến thức về xét nghiệm gen, bệnh di truyền để chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.