Chuyển đổi số về lĩnh vực an toàn thực phẩm

18/10/2020 09:00 GMT+7

Hội thảo chuyển đổi số về lĩnh vực an toàn thực phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế tổ chức ngày 15.10 tại Hà Nội.

Tham dự và chủ trì hội thảo có các phó Cục trưởng Cục ATTP ThS Trần Việt Nga, TS Nguyễn Hùng Long; GS - TSKH Hồ Tú Bảo, Viện nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM) và Viện John von Neuman (JVN), Đại học Quốc gia TP.HCM; lãnh đạo Cục ATTP; lãnh đạo các phòng cùng toàn thể cán bộ công chức của Cục.
Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Trần Việt Nga, Phó cục trưởng Cục ATTP cho biết, Cục ATTP là đơn vị đầu tiên của Bộ Y tế triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về ATTP từ năm 2014 đến nay đã triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến, căn cứ Quyết định số 749/QĐ-TTg Thủ tưởng Chính phủ số đã phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; căn cứ Công văn số 4420/BYT-CNTT của Bộ Y tế về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch ứng dụng CNTT, chuyển đổi số y tế và bảo đảm an toàn thông tin mạng giai đoạn 2021-2025.
Hội thảo chuyên đề chuyển đổi số về lĩnh vực ATTP giúp cán bộ công chức của Cục hiểu rõ hơn về chuyển đổi số trong tình hình hiện nay và xây dựng kế hoạch chuyển đổi số trong lĩnh vực này.
  Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về ATTP đã triển khai 100% tại Cục ATTP  Ảnh: Nam Sơn

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về ATTP đã triển khai 100% tại Cục ATTP

Trước đó, từ 2014, Cục ATTP đã triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm thuộc Bộ Y tế. Hiện, các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 do Cục ATTP thực hiện cho phép người dân và doanh nghiệp cũng như cán bộ, công chức liên quan thực hiện tất cả các khâu của thủ tục hành chính từ nộp, tiếp nhận, xử lý hồ sơ đến thanh toán và nhận kết quả.
Dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công nói chung, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được kinh phí, công sức cho các doanh nghiệp, tạo sự công khai, minh bạch.
Từ 1.10.2019, 2 thủ tục liên quan đến an toàn thực phẩm gồm: kiểm tra nhà nước về ATTP đối với thực phẩm nhập khẩu theo phương thức kiểm tra thông thường và kiểm tra chặt đã được thí điểm thực hiện trên Cổng thông tin một cửa quốc gia (NSW).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.