Phòng chống Covid-19: Báo động khẩn toàn hệ thống điều trị

Duy Tính
Duy Tính
02/12/2020 12:57 GMT+7

Chiều 1.12, Sở Y tế họp khẩn trực tuyến với tất cả cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM bàn về các giải pháp phòng chống Covid-19 sau khi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế, đề nghị tất cả BV trên địa bàn cập nhật ngay các điểm mà HCDC công bố trên phiếu khai báo y tế. Những ai đến các địa điểm này trong thời gian HCDC thông báo là đưa vào trường hợp nguy cơ, cách ly, làm xét nghiệm.
Những người đến các địa điểm này nhưng vào mốc thời gian khác và có triệu chứng bệnh cũng cách ly, xét nghiệm. Ngoài người bệnh và thân nhân thì cần kiểm soát các đối tượng mà BV ký hợp đồng, như nhân viên vệ sinh, bảo vệ, căn tin...

Cảnh giác cao độ sau nhiều ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

“Khối điều trị không được chủ quan, vì khả năng có người có triệu chứng tới BV rất cao. Cần rà soát lại thiết bị phòng hộ, dung dịch sát khuẩn, găng tay, khẩu trang... Củng cố các tiêu chí BV an toàn, nếu xảy ra chuyện thì đó là trách nhiệm của người đứng đầu.
Các BV tiếp tục diễn tập tình huống phòng chống Covid-19. Trước 9 giờ sáng mỗi ngày, các BV có báo cáo nhanh cho Sở Y tế về tình hình tầm soát ca nghi ngờ, cách ly ở các BV”, PGS-TS Thượng chỉ đạo và cho biết thêm BV dã chiến Củ Chi vẫn hoạt động, BV điều trị Covid-19 Cần Giờ vẫn mở cửa, BV Bệnh nhiệt đới sẵn sàng tiếp nhận các ca nặng.

Tiếp viên hàng không (BN1342) đi học ở ĐH HUTECH trong thời gian tự cách ly Covid-19

Theo TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, đến hôm nay tình hình virus SARS-CoV-2 vẫn chưa có gì thay đổi, dịch bệnh xảy ra là do “thủng” trong cách ly do nhiều tháng qua không có ca bệnh trong cộng đồng. TS-BS Châu đề nghị các BV tập trung sàng lọc ngoài cổng, nếu qua khỏi cổng thì các khoa phòng kiểm tra lại một lần nữa, bố trí 1 buồng cách ly sẵn sàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.