Nước súc miệng giúp làm giảm lượng vi rút SARS-CoV-2

14/08/2020 07:06 GMT+7

Cả 8 loại nước súc miệng đều làm giảm hàm lượng vi rút ban đầu; trong đó, 3 loại hiệu quả đến mức không thể phát hiện được vi rút sau thời gian phơi nhiễm 30 giây.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Ruhr-Universitat Bochum (Đức) vừa công bố trên chuyên san Journal of Infectious Diseases, lượng lớn vi rút SARS-CoV-2 có thể được phát hiện trong khoang miệng và cổ họng của một số bệnh nhân Covid-19, sử dụng nước súc miệng có thể giúp giảm lượng vi rút, từ đó giảm nguy cơ lây truyền bệnh trong thời gian ngắn.
Nhóm nghiên cứu đã thực hiện nhiều thử nghiệm với 8 loại nước súc miệng chứa nhiều thành phần khác nhau có bán rộng rãi tại các hiệu thuốc ở Đức. Kết quả là cả 8 loại nước súc miệng đều làm giảm hàm lượng vi rút ban đầu; trong đó, 3 loại hiệu quả đến mức không thể phát hiện được vi rút sau thời gian phơi nhiễm 30 giây.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu lưu ý: Nước súc miệng không điều trị Covid-19. Nó chỉ có thể làm giảm tải lượng vi rút trong thời gian ngắn trong khoang miệng và cổ họng, nơi có khả năng lây nhiễm cao nhất.

Bản tin Covid-19 ngày 13.8: Lây nhiễm cộng đồng vẫn rất phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.