Bí quyết giảm đau - nhức - mỏi chân vì đi giày cao gót nhiều

14/11/2020 15:32 GMT+7

Đối với lớn phụ nữ, giày dép là một phần quan trọng làm nên phong cách ăn mặc của họ. Đặc biệt là giày cao gót, vũ khí khoe dáng mà chị em nào cũng có.

Thế nhưng cái đẹp và rủi ro thường là một cặp song hành. Việc đi giày cao gót quá nhiều, trong thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức, mỏi khớp chân ảnh hưởng tới cơ thể chị em. Ở bài viết này chúng tối sẽ chia sẻ một số bí quyết để giảm đau - nhức - mỏi chân vì đi giày cao gót nhiều.

1. Tác hại khi thường xuyên mang giày cao gót

- Khi đi giày cao gót, đặc biệt là loại giày cao gót kín mũi trong thời gian lâu bàn chân sẽ bị gò bó trong tư thế “dốc”. Lúc này sức nặng của cơ thể dồn về phía mũi chân gây ra hiện tượng phù nề và đau nhức mũi chân.
- Các đôi giày cao gót khoảng 7cm, dù là gót nhọn hay gót bằng đều gây áp lực lên xương bánh chè cao hơn 30% so với giày đế thấp. Bên cạnh đó khớp cổ chân, gót chân và xương khớp đầu gối cũng bị ảnh hưởng. Khi tất cả trọng lượng cơ thể đều dồn xuống mũi chân, khớp cổ chân ở trong tư thế gập quá lâu sẽ bị đau nhức, nhiều khả năng dẫn đến nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp mãn tính ở phụ nữ.
- Ngoài ra, việc đi giày cao gót quá cao và trong thời gian dài khiến chân nhức mỏi, giảm thăng bằng khiến người đi dễ bị ngã, chấn thương cổ chân hoặc gãy xương.
- Đi giày cao gót cũng ảnh hưởng đến gân Achilles (hay còn gọi là gân gót chân). Khi phía trước bàn chân bị chúi xuống do gót giày, gân Achilles sẽ bị co lên. Bạn đi giày có gót càng cao thì cơ gân càng bị dồn nén, càng làm tình trạng đau nhức gót chân nghiêm trọng hơn..
- Việc đi giày cao gót làm áp lực cơ thể quá lớn dồn về phía trước bàn chân có thể làm khung xương chậu bị lệch sang 1 một bên, máu lưu thông đến tử cung sẽ giảm. Đây chính là nguyên nhân khiến cho hiện tượng kinh nguyệt thất thường, thậm chí giảm khả năng thụ thai.
Tác hại khi thường xuyên mang giày cao gót

Tác hại khi thường xuyên mang giày cao gót

2. Bí quyết giảm đau - nhức - mỏi chân vì đi giày cao gót nhiều

Vẫn biết rằng đi giày cao gót nhiều không tốt nhưng vì tính chất công việc, vì sở thích cá nhân khiến chị em phụ nữu vẫn chịu đau và đi giày cao gót mỗi ngày. Vậy có cách nào để giảm tình trạng đau nhức do giày cao gót gây ra không?

2.1 Tới spa massage chân thường xuyên

Hằng ngày bạn mang giày cao gót quá lâu, tối về cảm thấy mỏi, nặng nề đôi chân. Nguyên nhân là do máu ở chân không lưu thông tốt, không trở về tim được. Massage đôi bàn chân là cách tốt nhất để làm làm tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức chân.
Việc tới spa massage chân và sử dụng các dịch vụ foot massage sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoái mái, đôi chân được thư giãn. Các kĩ thuật viên tại spa sẽ kết hợp các động tác massage, ấn huyệt vô cùng dễ chịu không chỉ đem lại hiệu quả thư giản chân mà còn giúp chăm sóc sức khẻo cơ thể cực kì tốt.
Massage chân thường xuyên

Massage chân thường xuyên

2.2 Lựa chọn giày cao gót dễ đi và chân thấy thoải mái nhất có thể
Để khắc phục và giảm tình trạng đau nhức chân do thường xuyên đi giày cao gót việc lựa chọn giày vô cùng quan trọng. Hãy chọn cho mình đôi giày vừa chân mà bạn cảm thấy dễ chịu nhất khi mang nó. Nếu không cần thiết phải mang giày quá cao bạn nên lựa chọn đôi giày có chiều cao gót vừa phải, vừa giúp bạn tự tin, vừa đem lại cảm giác thoải mái cho đôi chân.
Thêm vào đó cũng không đi giày quá chật vì nó sẽ càng bó các cơ và dây chằng, gây áp lực cho chân. Chọn giày được làm từ chất liệu mềm mại để tránh áp lực cho bàn chân và tránh các biến dạng, sần sùi trên da bàn chân. Nếu được hãy chọn những đôi hở mũi sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn rất nhiều so với các đôi giày mũi nhọn.
Lựa chọn giày cao gót phù hợp

Lựa chọn giày cao gót phù hợp

2.3 Ngâm chân nước nóng với đá muối Himalaya tại nha
Ngân chân nước là phương pháp thư giãn chân đơn giaản nhất bạn có thể thực hiện tại nhà.
- Phương pháp ngâm chân nước nóng giúp tăng lưu thông máu, giảm đau cơ, đau nhức xương khớp. Ngâm chân nước nóng kết hợp với bấm huyệt bàn chân sẽ mang lại sự thư giãn và giúp trí não tự điều chỉnh độ cân bằng của cơ thể.
- Ngâm chân nước nóng giúp điều trị một số chứng bệnh như: Huyết áp bất thường, thay đổi hormone, đau nhức, các vấn đề về hệ tiêu hóa và suy giảm chức năng khớp xương. Ngâm chân nước nóng là cách rất tốt giúp tăng cường thể chất, cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.
Muối là nguyên liệu cơ bản được sử dụng ngâm chân từ xa xưa đến nay. Không cần những nguyên liệu rườm rà, thêm 1-2 muỗng muối vào chậu nước nóng hòa tan là có thể thực hiện ngâm chân rồi. Có 2 loại muối ngâm chân: Muối trắng (muối biển) hay còn gọi là muối ăn thông thường và muối hạt Himalaya, hay còn gọi là muối hồng.
Muối hạt Himalaya là loại muối tinh khiết được khai thác từ các mỏ đá muối tự nhiên ở Pakistan. Muối hạt Himalaya có chứa 84 loại khoáng chất khác nhau có lợi cho sức khỏe đem lại công dụng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa cho cơ thể.
Việc sử dụng muối hạt Himalaya để ngâm chân sẽ đem lại công dụng gấp nhiều lần so với muối hạt thông thường.
Ngâm chân nước nóng kết hợp đá muối Himalaya

Ngâm chân nước nóng kết hợp đá muối Himalaya

2.4 Sử dụng hộp đá muối massage chân Love Stone
Hộp đá muối massge chân nổi tiếng với công dụng chăm sóc toàn diện cho đôi chân và sức khỏe của bạn.
- Mức nhiệt mà hộp đá muối sinh ra ở mức ổn định trong suốt thời gian sử dụng giúp đôi bàn chân của bạn sẽ được làm ấm liên tục, tác động lưu thông khí huyết liên tục. Đồng thời đá muối sẽ giải phóng các ion âm bổ trợ cho cơ thể giúp cân bằng năng lượng. Khi massage chân bằng hộp đá muối, sức nóng từ viên đá còn giúp làm dịu các cơn đau cơ, khớp….
- Dựa trên cơ chế làm nóng đá muối, nhiệt lượng và những dưỡng chất của đá muối Himalaya sẽ từ từ tác động vào những huyệt đạo dưới lòng bàn chân. Từ đó thúc đẩy được khí huyết lưu thông bình thường. Và khi bàn chân khỏe, khí huyết lưu thông thì sức khỏe cũng trở nên cường tráng hơn.
- Hộp đá muối Himalaya Love Stone hỗ trợ điều chứng lạnh tay chân. Người bị triệu chứng này sẽ luôn cảm thấy lòng bàn tay, bàn chân bị lạnh. Việc massage chân hàng ngày bằng hộp đá muối Himalaya Love stone sẽ cải thiện rất tốt tình trạng này. Sức nóng từ viên đá muối sẽ giúp khi huyết lưu thông mạnh mẽ, lòng bàn tay bàn chân ấm lên. Từ đó giúp bạn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.
Hộp đá muối massage chân Love Stone

Hộp đá muối massage chân Love Stone

Việc giữ cho đôi bàn chân luôn khỏe mạnh là điều cực kỳ quan trọng. Là phái đẹp muốn đôi chân dẻo dai để có thể mang những đôi giày bạn yêu thích thì đừng quên chăm sóc đôi bàn chân mỗi ngày nhé.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.