Nghệ thuật nuôi dưỡng ‘thần thái’

05/09/2020 09:00 GMT+7

Có thể ví thần thái của mỗi người phụ nữ đều là một viên ngọc thô, không “mài giũa” sẽ mãi không thể tỏa sáng rực rỡ.

Những thập niên trước phương Tây có Audrey Hepburn, Grace Kelly, Công nương Diana, phương Đông có Sayuri Yoshinaga, Trương Mạn Ngọc hay Việt Nam có rất nhiều phụ nữ là biểu tượng của phong cách và thần thái vượt thời gian.
Vì sao càng ngày càng hiếm có những ngôi sao điện ảnh hay thời trang trở thành huyền thoại bất hủ về thần thái như vậy? Dường như trong xã hội hiện đại, việc sống có thần thái dần trở thành môn nghệ thuật bị lãng quên, bất cứ người phụ nữ nào có thần thái đều sẽ trở thành viên ngọc quý giá không gì thay thế được.

Nghệ thuật sống nuôi dưỡng thần thái

Nếu nhan sắc đến từ khuôn mặt hay hình thể, phong cách là trang điểm, thời trang, khiếu thẩm mỹ… thì thần thái lại là tổng hòa tất cả vẻ đẹp từ dung mạo đến khí chất, tâm hồn. Từ dáng đi, điệu nói, nét cười cho tới hành vi ứng xử nơi công cộng và chốn riêng tư, với người mình thương và kẻ gây sự, cách nhận lại và cho đi… Tất cả đều là thần thái. Có thần thái không đồng nghĩa với việc luôn đẹp không tì vết hay ứng xử hoàn hảo. Người phụ nữ có thần thái ý thức rõ về bản thân và thế giới xung quanh, biết linh hoạt và thích nghi nhưng đồng thời có tiêu chuẩn rất cao về đạo đức, thẩm mỹ, khiếu thưởng thức nghệ thuật, lòng nhân ái và tình yêu cuộc sống. Thần thái đầy bí ẩn, vô hình vô ngôn, là sự hấp dẫn không phải từ dung mạo mà từ sâu thẳm bên trong, không chỉ trong nhất thời mà vương vấn dài lâu.
Nữ diễn viên Audrey Hepburn

Nữ diễn viên Audrey Hepburn

Thần thái không phải chiếc đầm đẹp mua là có, đó là sự trau dồi, học hỏi liên tục suốt đời, điều chỉnh tư thái và tâm thế bản thân từ lúc mở mắt dậy đến lúc bước lên giường ngủ. Không có một khuôn mẫu thần thái duy nhất, nên những “lớp học nghệ thuật quyến rũ” hay “sách dạy phong cách” chỉ là một dạng sao chép cấp tốc những yếu tố tạo nên thần thái từ người khác. Để “hạt mầm” thần thái tự thân của mỗi người thật sự nảy mầm và nở thành đóa hoa độc nhất vô nhị, bạn cần tạo cho nó môi trường thích hợp.

Amadora - không gian nuôi dưỡng thần thái của phụ nữ Việt

Amadora Wellness & Spa nhận thấy ở người phụ nữ Việt hiện đại vừa sở hữu những nét đẹp cổ điển của văn hóa phương Đông, vừa hấp thu tư tưởng tiên tiến của văn minh phương Tây. Từ đó để nuôi dưỡng thần thái của họ, Amadora đã kiến tạo nên hệ sinh thái làm đẹp từ dung nhan đến tâm hồn, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như vun đắp tình yêu văn hóa - nghệ thuật.
Tinh hoa y-dược học cổ truyền phương Đông và y học tiên tiến của châu Âu được ứng dụng trong từng liệu trình chăm sóc da và cơ thể của Amadora. Bởi tình trạng sức khỏe và lối sống của một người phần nào được thể hiện rõ qua tình trạng làn da và sắc vóc của họ. Nên chăm sóc dung nhan chính là bước đầu tiên của nuôi dưỡng thần thái.
Người phụ nữ sẽ được trị liệu và hồi phục sức khỏe tinh thần thông qua 5 giác quan: tai nghe tiếng nước chảy róc rách và nhạc điệu trị liệu tinh thần, mũi ngửi mùi tinh dầu và hoa cỏ thiên nhiên, mắt nhìn ngắm những cảnh vật thiên nhiên thư giãn, vị giác thưởng thức trà hoa cỏ, thảo mộc riêng biệt và cơ thể cảm nhận được sự mềm mại dịu dàng khi massage. Khi tinh thần giải phóng khỏi stress người phụ nữ mới giữ được thần thái thanh thoát, an nhiên.
Việt kết nối với thiên nhiên sẽ giúp tâm hồn rộng mở và tư tưởng khoáng đạt hơn, Amadora đưa tinh túy của thiên nhiên vào không gian từ vật liệu gỗ, tre, hoa, sỏi… vào sản phẩm với chiết xuất từ thảo mộc Nhật Bản và thực vật biển Brittany nước Pháp. Để bồi dưỡng khí chất phái đẹp, âm hưởng văn hóa, nghệ thuật và phong cách sống Á Đông từ Việt Nam, Đông Dương, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ thấm đẫm trong từng chi tiết của nội thất và các hoạt động chăm sóc khách hàng.
Nhưng mục tiêu quan trọng nhất mà Amadora hướng tới chính là trở thành nơi khởi nguồn của tình yêu và năng lượng tích cực cho người phụ nữ, giúp cô khám phá ra được sức mạnh tình yêu tiềm ẩn sâu bên trong chính mình. Từ đó cô mới có thể hiểu được vẻ đẹp của bản thân, cảm thụ và biết yêu vẻ đẹp của thế giới xung quanh. Thần thái của cô tự nhiên mà tỏa ra từ đó.
Trong xã hội hiện đại, sống có thần thái dần trở thành môn nghệ thuật bị lãng quên, đến nỗi bất cứ ai cư xử có thần thái sẽ trở nên nổi bật trong cộng đồng của họ, để lại ấn tượng tích cực, tăng sức hấp dẫn và sức thuyết phục. Và điều gì “hiếm” ắt trở nên quý giá, khi bạn nuôi dưỡng thần thái hàng ngày, bạn cũng sẽ thu hút nhiều cơ hội trong công việc, cuộc sống và những người có phẩm chất tốt đến với mình, bởi những cánh cửa đặc biệt nhất chỉ mở ra cho người xứng đáng mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.