Đi ngủ lúc nào, thức dậy giờ nào là tốt nhất?

Thiên Lan
Thiên Lan
27/11/2020 00:08 GMT+7

Sau đây, bạn sẽ biết thời điểm tốt nhất để thức dậy nhằm đạt năng suất làm việc tốt nhất, không phải 5 giờ đâu nhé!

Một đêm ngon giấc là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho cơ thể của mình, và bạn sẽ biết lúc nào là lúc bạn nên thức dậy.
Nếu bạn đã từng thử cố gắng dậy sớm nhưng không làm được thì cũng đừng quá nghiêm khắc với bản thân, theo Reader’s Digest.
Mới nghe, lời khuyên này có vẻ phản trực giác. Đúng là những người dậy sớm dường như làm được nhiều việc hơn trong suốt cả ngày.
Hơn nữa, tất cả những người thành công nhất trên thế giới đều dậy sớm, đúng không?
Nhưng không sao cả, nếu bạn không thể dậy sớm!

Một đêm ngon giấc là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho cơ thể của mình

Ảnh: Shutterstock

Theo một nghiên cứu đang tiến hành, đi ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định, đều đặn mỗi ngày - là điều kiện tiên quyết để có một ngày làm việc hiệu quả nhất, theo Reader’s Digest.

Tại sao đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm nhất định để có một ngày làm việc hiệu quả nhất?

Các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Brigham and Women’s ở Boston, MA (Mỹ) đã theo dõi giấc ngủ của 61 sinh viên nội trú tại Đại học Harvard (Mỹ) trong 30 ngày.
Kết quả cho thấy, mặc dù tất cả sinh viên đều ngủ cùng một thời lượng như nhau, nhưng những người đi ngủ và thức dậy vào các thời điểm thất thường, không ổn định trong suốt cả tuần, có xu hướng hoạt động kém hơn so với những người đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm nhất định.
Các tác giả nghiên cứu viết rằng, kết quả chỉ ra rằng, đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm ổn định hằng ngày dẫn đến kết quả học tập tốt hơn, theo Reader’s Digest.
Một nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Baylor (Mỹ), đã thực hiện một nghiên cứu tương tự về thói quen đi ngủ của sinh viên ngành thiết kế nội thất.
Những gì họ phát hiện không có gì ngạc nhiên: Những sinh viên có lịch ngủ càng thất thường, càng hoạt động kém hơn trong suốt cả tuần, theo Reader’s Digest.
Vì vậy, nếu câu khẩu hiệu “dậy sớm để thành công” có vẻ quá sức đối với bạn, hãy lắng nghe tín hiệu từ cơ thể, và tùy thuộc vào cơ thể mà định một giờ ngủ và giờ thức dậy sao cho dễ thực hiện nhất và tuân thủ theo lịch trình đó mỗi ngày, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.