Cách sử dụng hạt chia và chanh để kiểm soát huyết áp cao

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
03/12/2020 00:11 GMT+7

Cao huyết áp , còn được gọi là tăng huyết áp là một căn bệnh ngày càng phổ biến trên khắp thế giới .

Phạm vi huyết áp bình thường được coi là 120/80 mmHg và bất cứ điều gì vượt quá 140/90 được cho là thuộc loại huyết áp cao. Cũng giống như bất kỳ bệnh lối sống nào khác, thói quen ăn uống theo dõi và lối sống cân bằng được xem là những yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng bệnh, theo Times of India.

Lợi ích sức khỏe của hạt chia

Hạt chia là một siêu thực phẩm phổ biến, hứa hẹn nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hạt chia chứa nhiều chất xơ, protein và nhiều chất dinh dưỡng đa lượng và người ta thử nhiều cách mới hơn để đưa chúng vào chế độ ăn kiêng của họ. Chúng cũng rất giàu axit béo omega-3, được biết đến như một chất làm loãng máu, giúp giảm huyết áp.
Nhiều người nói rằng họ uống nước hạt chia ngâm qua đêm vào sáng sớm - vì nó giúp gặt hái những lợi ích thực sự của chúng. Hãy tưởng tượng chỉ cần thêm chanh vào thức uống này có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tăng huyết áp.
Chanh trong nước giúp tăng cường nhanh chóng hệ thống miễn dịch của bạn và chứa đầy các chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin C, B complex, canxi, sắt, magiê, chất xơ. Chúng cũng giúp giảm bớt căng thẳng và giúp chống lại chứng đau họng.

Cách chuẩn bị

Thức uống này cực kỳ dễ pha chế. Ngâm hạt chia trong cốc nước ít hơn một giờ. Thêm nước ép của nửa quả chanh vào hạt chia và uống nó như thứ đầu tiên vào buổi sáng. Để thêm vị, bạn cũng có thể thêm mật ong vào.

Lưu ý quan trọng

Mặc dù thức uống này an toàn cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn đang sử dụng thuốc làm loãng máu, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thử thức uống này vì hạt chia cũng giúp làm loãng máu, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.