Bị rụng 'của quý', người đàn ông đang chờ đợi ca phẫu thuật 'điên rồ'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/08/2020 17:49 GMT+7

Căn bệnh nhiễm trùng máu đã khiến dương vật của một người đàn ông ở Anh chuyển sang màu đen và rụng mất. Các bác sĩ đã tái tạo lại dương vật và gắn lên cẳng tay trái cho ông.

Ông Malcolm MacDonald (45 tuổi) sống ở hạt Norfolk (Anh) và đã có 2 con. Nhiễm trùng máu khiến các ngón tay, ngón chân và dương vật của ông chuyển sang màu đen. Tuy nhiên, chỉ có dương vật của ông là rụng mất, theo The Sun.
Vụ việc xảy ra năm 2014. MacDonald kể rằng khi dương vật mình chuyển sang màu đen và rụng, ông đã ném nó vào thùng rác. Điều may mắn là tinh hoàn của ông vẫn còn. Sau vụ việc, ông sống khép kín và uống rất nhiều rượu trong suốt 2 năm.
Tuy nhiên, hy vọng lóe lên khi người trị cho MacDonald là bác sĩ David Ralph, giáo sư chuyên khoa tái tạo dương vật tại Bệnh viện Đại học College ở London (Anh), tiết lộ về kế hoạch tái tạo dương vật cho ông.
Các chuyên gia có thể tái tạo dương vật mới, tạm cấy ghép lên cánh tay người bệnh và để nó phát triển ở đó trong 2 năm. Cuối cùng, dương vật đó có thể được cấy ghép vào vị trí tự nhiên gần háng.
Ông MacDonald thừa nhận ý tưởng này ban đầu nghe có vẻ điên rồ. Nhưng mong ước sớm được tái tạo dương vật khiến ông muốn thực hiện ca phẫu thuật đó. Thậm chí, ông còn yêu cầu các bác sĩ tái tạo một dương vật dài hơn 5 cm so với dương vật cũ, theo The  Sun.
Để tái tạo dương vật cho ông MacDonald, các bác sĩ đã lấy một mảng da và cơ ở cẳng tay trái của ông. Sau đó, họ cuộn tròn mảng da, cơ này lại thành hình trụ dài như dương vật.
Bên trong dương vật này, họ cũng tái tạo niệu đạo, tĩnh mạch, lắp đặt 2 ống bơm để giúp dương vật có thể cương căng bằng “cơ học”. Khi hoàn thành, dương vật tái tạo đã được gắn vào cẳng tay trái ông MacDonald.
Nhờ sự giúp đỡ của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), ông được hỗ trợ tài chính để thực hiện ca tái tạo dương vật với chi phí lên đến 500.000 bảng Anh (gần 15,4 tỉ đồng), theo Daily Mail.
Theo kế hoạch, dương vật được cấy ghép trở lại vị trí tự nhiên vào năm 2018. Tuy nhiên, do sức khỏe ông MacDonald không tốt nên ca phẫu thuật đã bị hoãn lại.
Tính đến nay, dương vật đã nằm trên cẳng tay trái ông MacDonald được 4 năm. Khi đi ra ngoài, ông thường mặc áo sơ mi tay dài để che đi dương vật của mình.
Mới đây, ca phẫu thuật lại được lên lịch vào tháng 4.2020. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên ông MacDonald vẫn chưa được phẫu thuật. Người đàn ông hy vọng mình sẽ được phẫu thuật vào cuối năm 2020, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.