Bánh mì trắng và bánh mì đen: Loại nào tốt hơn?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
18/10/2020 00:14 GMT+7

Bánh mì là một món ăn sáng phổ biến. Nó làm tăng cảm giác no và cũng cho phép mọi người thử nghiệm các công thức nấu ăn khác nhau. Bạn nướng bánh mì và phết một ít bơ lên hoặc làm bánh mì sandwich.

Bánh mì là bữa sáng cần thiết để bổ sung năng lượng và khởi động ngày mới, đặc biệt là khi bạn đang vội.
Có một số loại bánh mì có sẵn trên thị trường. Ngoài ra, bánh mì trắng là loại bánh mì truyền thống và được tiêu thụ phổ biến nhất. Nhưng những người trên thế giới đang chuyển từ trắng sang nâu, vì những lợi ích sức khỏe của biến thể màu nâu.
Đó là vì gạo lứt, đường nâu được coi là tốt cho sức khỏe hơn các phiên bản chế biến trắng của chúng.
Điều này khiến nhiều người thắc mắc, đâu mới thực sự là phương pháp thay thế lành mạnh hơn giữa hai loại này?

Giá trị dinh dưỡng

Bánh mì đen

Shutterstock

Bánh mì nâu (còn gọi bánh mì đen) được làm bằng lúa mì nguyên cám, còn nguyên lớp vỏ bên ngoài. Điều này làm cho bánh mì nâu bổ dưỡng hơn và giàu chất xơ hơn so với bánh mì trắng.
Bánh mì nâu chứa nhiều vitamin B-6 và E, magiê, a xít folic, đồng kẽm và mangan. Để làm bánh mì trắng, bột mì được tẩy trắng bằng cách sử dụng các hóa chất như benzoyl peroxide, clo dioxide và kali bromat để làm cho bột mì có màu trắng hơn. Tinh bột tinh chế được thêm vào trên cùng của bột. Nhưng những hóa chất này được sử dụng với một lượng nhỏ và không nguy hại đến sức khỏe, theo Times of India.
Bánh mì trắng ít chất xơ và các chất dinh dưỡng khác nhưng lại chứa nhiều canxi hơn bánh mì nâu.

Số lượng calo

Bánh mì trắng chứa nhiều calo hơn bánh mì nâu. Nhưng sự khác biệt về lượng calo là không lớn. Một lát bánh mì trắng chứa 77 calo, trong khi một lát bánh mì nâu chứa 75 calo.
Bên cạnh đó, bánh mì nâu có chỉ số đường huyết thấp so với bánh mì trắng.

Loại nào tốt hơn?

Về hàm lượng calo, không có nhiều sự khác biệt giữa hai loại bánh mì. Khi nói đến chất dinh dưỡng, bánh mì nâu chắc chắn có nhiều chất dinh dưỡng hơn bánh mì trắng. Nhưng không phải tất cả các loại bánh mì nâu có sẵn trên thị trường đều tốt cho sức khỏe. Các nhà sản xuất đôi khi thêm màu vào bánh mì trắng để làm cho nó có màu nâu.
Nếu bạn chọn ăn bánh mì nâu thì hãy tìm từ caramel trong danh sách các thành phần. Điều này cho thấy rằng màu được thêm vào bánh mì. Nếu thuật ngữ “lúa mì nguyên hạt” được đề cập trong danh sách các thành phần, điều đó có nghĩa là nó chứa mầm và cám của hạt lúa mì, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.