7 loại thực phẩm giàu vitamin K rất cần cho bạn

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
29/10/2020 04:48 GMT+7

Một chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin và khoáng chất là điều cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể.

Một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là vitamin K, dùng để chỉ một nhóm các vitamin tan trong chất béo. Đây là một loại vitamin thiết yếu mà cơ thể sử dụng để giúp đông máu, tạo ra xương khỏe mạnh và giữ cho tim khỏe mạnh.
Thiếu vitamin K là nghiêm trọng và có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe như mật độ khoáng xương thấp, bệnh tim, loãng xương, sâu răng, dễ chảy máu hoặc khó đông máu…
Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu vitamin K mà bạn phải thêm vào chế độ ăn uống của mình, theo Times of India.

1. Bông cải xanh

Nửa chén bông cải xanh nấu chín chứa 85 microgram (mcg) vitamin K. Có nhiều cách để chế biến bông cải xanh. Tuy nhiên, hãy thử nấu nó với dầu hạt cải hoặc dầu ô liu. Điều này sẽ tăng thêm hương vị cho món ăn và tăng hàm lượng vitamin K.

2. Măng tây

Bốn ngọn măng tây có khoảng 40 mcg vitamin K. Nếu bạn thêm một chút dầu ô liu trong khi nấu ăn, bạn sẽ nhận được khoảng một nửa lượng vitamin K một ngày.
Ngoài ra, măng tây còn chứa nhiều a xít folic và một nguồn cung cấp kali, chất xơ, thiamin, và vitamin A, B6 và C.

3. Cải xoăn

Cải xoăn có thể dễ dàng được coi là vua vitamin K. Nó được biết đến như một trong những siêu thực phẩm vì nó cũng giàu canxi, kali và folate cùng với các loại vitamin và khoáng chất khác.
Cải xoăn là một loại rau rất thân thiện với người bệnh tiểu đường và tăng cân.

4. Cải bó xôi (rau bina, rau chân vịt)

Một nửa chén cải bó xôi nấu chín chứa lượng vitamin K gấp 3 lần một chén cải bó xôi sống. Hơn nữa, cải bó xôi chứa đầy đủ các loại dinh dưỡng tốt, bao gồm vitamin A, B và E, cùng với magiê, folate và sắt.

5. Cải Brussels

Tiêu thụ cải Brussels cung cấp một lượng đáng kể vitamin K. Lượng vitamin K thấp có liên quan đến nguy cơ gãy xương cao hơn. Bổ sung đầy đủ vitamin K là cần thiết cho sự hình thành và khoáng hóa xương khỏe mạnh.
Cải Brussels cũng là một nguồn canxi tuyệt vời.

6. Xà lách

Có 3,62 mcg vitamin K trong 1 lá xà lách. Hơn nữa, xà lách cũng chứa các chất được gọi là dinh dưỡng thực vật, có đặc tính chống ô xy hóa. Những chất này có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi một loạt các.

7. Đậu nành

Có hai loại vitamin K chính, được gọi là vitamin K-1 và K-2. K-1 đến từ thực vật, trong khi K-2 tồn tại ở một lượng nhỏ hơn trong thực phẩm làm từ động vật và thực phẩm lên men, chẳng hạn như pho mát. Đậu nành và dầu đậu nành chứa dạng K-2, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.