Thuyền Noah thời hiện đại

05/03/2011 16:35 GMT+7

Báo Daily Mail cho hay các chuyên gia ở Boston (Mỹ), dẫn đầu là kiến trúc sư Kevin Schopfer, đã thiết kế một thành phố nổi có tên viết tắt là NOAH, giống như tên chiếc thuyền cứu nhân loại thoát cơn đại hồng thủy trong Kinh thánh.

Cấu trúc đặc biệt này có chiều cao khoảng 366m, bao phủ diện tích cỡ 2,7 km2 và được neo đậu trong vũng nước bề ngang 366m, sâu 76m. Bên trong thành phố có đủ tiện nghi, từ khách sạn đến cửa hiệu thời trang và trường học, cùng với hệ thống vườn tược, thang máy tốc hành và đường băng di động dành cho khách bộ hành. NOAH có thể chứa đến 40.000 người. Do thành phố được dựng trên các khung hình tam giác, bão tố sẽ di chuyển xuyên qua các khung này và biến mất, ít tác động đến dân cư đang cư trú tại đây.


Ảnh: Tangram 3DS

Ý tưởng xây dựng thành phố nổi hình thành sau khi siêu bão Katrina gây nên sự tàn phá khủng khiếp đối với New Orleans vào năm 2005, và đến nay thành phố này vẫn chưa thực sự hồi phục. Dù NOAH được thiết kế đặc biệt cho New Orleans, các chuyên gia cho rằng có thể sử dụng mô hình này cho bất cứ thành phố ven biển nào trên thế giới.

Thụy Miên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.