'Nghệ sĩ của bộ đội' ra mắt album 'Tình biên cương'

14/07/2016 12:35 GMT+7

Sau thành công của album Gần lắm Trường Sa năm 2012, ngày 13.7, NSƯT Khánh Hòa tiếp tục giới thiệu album Tình biên cương là những ca khúc hát về tình yêu biên giới và những người lính nơi biên cương của Tổ quốc.

Sau thành công album DVD Gần lắm Trường Sa năm 2012 dành cho biển đảo, ngày 13.7, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Khánh Hòa tiếp tục giới thiệu album vol.3 Tình biên cương gồm bộ hai đĩa (CD 7 bài hát và DVD 6 bài hát là bộ phim ca nhạc) là những ca khúc hát về tình yêu biên giới và những người lính nơi biên cương của Tổ quốc.
Album Tình biên cương được thực hiện từ năm 2012, bắt đầu từ những chuyến đi của Khánh Hòa lên các vùng biên giới, đến từng đồn Biên phòng phía Bắc để thâm nhập đời sống và hát phục vụ bộ đội. Với sự giúp đỡ của đạo diễn - NSƯT Việt Hương và kịch bản của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, câu chuyện về biên cương qua lời hát của Khánh Hòa dắt người nghe lên vùng biên giới Hà Giang, chứng kiến câu chuyện tình giữa cô gái H’mong Khánh Hòa với chàng sĩ quan Biên phòng (Thiện Tùng đóng).
Khánh Hòa vào vai cô gái H'mong
Cảnh sắc biên giới phía Bắc hiện ra tuyệt đẹp qua từng thước phim
Cảnh quay trên vùng núi đá Đồng Văn (Hà Giang)
Chất liệu âm nhạc chủ đạo trong album là H’mong bởi “nếu nói âm nhạc miền núi thì âm nhạc H’mong tương đối nổi trội”, NSƯT Khánh Hòa tâm sự. Cô cho biết để có bài hát phù hợp nội dung kịch bản, vừa đúng chất liệu âm nhạc và đảm bảo mới, Khánh Hòa phải chọn lựa nguyên một năm trời. Chính vì vậy, trong album Tình biên cương có những bài hát rất quen như Chiều biên giới, Bài ca trên núi, Tình yêu bên suối… nhưng cũng có những bài vẫn còn lạ đối với đại bộ phận công chúng như Tiếng chim họa mi hót, Thương anh nhiều lắm đấy… Đặc biệt, trong album xuất hiện đoạn đồng dao do nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên sáng tác.
Album Tình biên cương có sự hỗ trợ giúp đỡ tối đa của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang. Trước khi bấm máy, NSƯT Khánh Hòa, đạo diễn Việt Hương cùng họa sĩ, quay phim chính dành nguyên một tuần lùng sục các ngõ ngách ở Hà Giang để tìm bối cảnh quay. Quá trình quay, ngoài thành viên 20 người lên từ Hà Nội, còn có sự tham gia cộng tác của 20 - 30 cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang. Có những cảnh quay phải dậy chuẩn bị từ 3 giờ sáng và đến tối mới tạm hoàn tất.
Khánh Hòa - Thiện Tùng hát múa với trước bà con dân bản
Tình yêu giữa người lính Biên phòng và cô gái bản là mô típ quen thuộc
Hát dưới chân cột cờ Lũng Cú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.