Lừa bán tài liệu giả cho nhiều sở, ngành ở Lạng Sơn

26/10/2015 10:00 GMT+7

Gần đây, nhiều tổ chức đảng, cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bị một số đối tượng mạo danh gọi điện thoại đến yêu cầu mua tài liệu tập huấn với giá 2 triệu đồng/bộ.

Gần đây, nhiều tổ chức đảng, cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bị một số đối tượng mạo danh gọi điện thoại đến yêu cầu mua tài liệu tập huấn với giá 2 triệu đồng/bộ.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng là đối tượng bị kẻ giả mạo lừa bán tài liệu - Ảnh: LTHBan Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng là đối tượng bị kẻ giả mạo lừa bán tài liệu - Ảnh: LTH
Ông Vi Văn Tiến, Chánh thanh tra Sở Tài chính Lạng Sơn cho biết, một số đơn vị trên địa bàn có điện thoại đến cho ông hỏi xem đơn vị có chủ trương bán tài liệu tập huấn công tác tài chính - kế toán hay không và cho biết, có người mạo danh Chánh thanh tra Sở để nài ép mua tài liệu tập huấn với giá 2 triệu đồng/bộ. Bà Trần Thu Hằng, Phó trưởng phòng Hành chính của Sở này cũng bị mạo danh với mục đích tương tự.
Theo tìm hiểu của phóng viên, một loạt cơ quan như: Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ, các sở, ngành trên địa bàn Lạng Sơn bị một số kẻ xấu lợi dụng mạo danh thực hiện ý đồ xấu.
Ông Nguyễn Văn Tân, Phó hiệu trưởng Trường Văn hóa nghệ thuật Lạng Sơn kể lại: Một buổi trưa, ông nhận được nhiều cuộc điện thoại từ số máy 0904703759, xưng danh là Ngọc, công tác tại Ban tuyên giáo tỉnh đề nghị đơn vị khẩn trương gửi danh sách lãnh đạo chi bộ đi tập huấn về công tác Đảng sắp tổ chức ở TP.Lạng Sơn, đồng thời yêu cầu đơn vị đăng ký, mua gấp 2-3 bộ tài liệu với giá gần 2 triệu đồng/bộ.
Họ liên tục giục ông Tân triển khai sớm vì nhiều cơ sở Đảng trên địa bàn đã đăng ký mua trước với số lượng lớn. Cảnh giác, ông Tân xin ý kiến chi bộ Đảng cơ quan, sau đó liên lạc với cấp có thẩm quyền thì được biết, tỉnh Lạng Sơn không hề có một buổi tập huấn như vậy.
Ông Tân cũng đã báo cáo, làm việc với Phòng PA 83 - Công an Lạng Sơn, cơ quan này đã vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, mấy ngày sau, ông vẫn bị người mạo danh Ban tuyên giáo Tỉnh ủy gọi điện tiếp tục chèo kéo mua tài liệu; thậm chí nhận được giấy mời đến bưu điện TP.Lạng Sơn để nhận hàng và trả tiền. Khi hỏi người giao hàng là ai thì phía bưu điện trả lời là khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát bưu phẩm ở tận Hà Nội.
Trung tá Hoàng Văn Thân, Phó trưởng công an TP.Lạng Sơn cho biết: Hiện cơ quan công an và một số ban ngành ở tỉnh đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc cảnh báo hiện tượng giả mạo cá nhân, tổ chức lừa đảo, bán tài liệu nhằm trục lợi. Đề nghị mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, nếu ai phát hiện trường hợp trên, báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.