Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân

09/03/2016 09:55 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa tuyên bố Bình Nhưỡng đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa tuyên bố Bình Nhưỡng đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo.

Lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân - Ảnh: ReutersLãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 9.3 đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn vào các tên lửa đạn đạo, theo Reuters.
Ông Kim Jong-un còn khẳng định: "Đây có thể coi là một sự răn đe hạt nhân thật sự". Không những thế, ông ta còn ra lệnh tăng cường kho vũ khí hạt nhân của nước này với độ chính xác và sức mạnh hơn nữa.
Tuyên bố trên được ông Kim Jong-un đưa ra trong một cuộc gặp các nhà khoa học và kỹ thuật Triều Tiên, chỉ đạo việc phát triển vũ khí hạt nhân Triều Tiên. 
Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un đưa ra tuyên bố về công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân của nước này. Trước đây, Triều Tiên cũng từng tuyên bố đã làm chủ được công nghệ này, nhưng các nước tỏ ra hoài nghi về điều đó. 
Hôm 4.3, KCNA đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh cho quân đội Triều Tiên sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào, đồng thời chuyển sang tình trạng đánh phủ đầu. Sau đó, ngày 6.3, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên lại dọa sẽ tấn công phủ đầu và sử dụng vũ khí hạt nhân khi Mỹ và Hàn Quốc chuẩn bị tập trận chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.