'Với tôi, Maradona là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới'

Lê Thanh
Lê Thanh
26/11/2020 12:03 GMT+7

'Với tôi, Maradona là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới . Vì vậy, sự ra đi của ông không chỉ là nỗi buồn, sự mất mát của gia đình ông, mà còn là sự tổn thất lớn của nền bóng đá thế giới'.

Anh Đinh Văn Hòa (36 tuổi), một người làm kinh doanh tự do, chia sẻ với phóng viên Thanh Niên như thế sáng nay tại quán cà phê Le Corner (21 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), sau khi lướt thông tin trên chiếc điện thoại của mình và biết được huyền thoại bóng đá thế giới Maradona (Argentina) ra đi ở tuổi 60 vào ngày 25.11.
Anh Hòa cho biết: “Tôi vốn đam mê các đội bóng đá ở khu vực Nam Mỹ, đặc biệt là Argentina. Sở dĩ tôi có tình yêu đặc biệt với đội bóng này bao nhiêu năm qua là vì Maradona là thần tượng bóng đá của tôi. Chính vì vậy, sáng nay khi hay tin Maradona đã vĩnh viễn ra đi ở độ tuổi 60 tôi hơi bị sốc. Với tôi, Maradona không chỉ là một tượng đài của nền bóng đá Argentina, mà còn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Và tôi luôn dành cho thần tượng của mình một sự tôn kính và trân trọng những giá trị, thành quả của ông đã cống hiến cho nền bóng đá thế giới của chúng ta”.

Cầu thủ huyền thoại bóng đá Maradona (trái) tranh chấp bóng với đối phương

AFP

Tự nhận mình là người đam mê đội bóng đá của Argentina, thầy Võ Anh Dũng (32 tuổi), giáo viên Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Q.6 (TP.HCM), tâm sự: “Khi nghe tin huyền thoại bóng đá Maradona qua đời ở tuổi 60, tôi thật sự không muốn tin là ông đã mất. Một thời ông luôn sống trong lòng tôi nói riêng và cả thế giới nói chung về lối đá kỹ thuật, siêu sức mạnh”.

Huyền thoại bóng đá Maradona (Argentina) thần tượng của nhiều người

AFP

Cũng là người dành tình cảm đặc biệt cho huyền thoại Maradona, anh Nguyễn Duy Thịnh (34 tuổi), làm việc tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, chia sẻ: “Với cá nhân tôi, một người yêu môn thể thao vua, đặc biệt sự quyến rũ của bóng đá Nam Mỹ thì Maradona là một tượng đài quá lớn”.
Anh Thịnh nhớ lại: “Thời của chúng tôi chỉ có ti vi đen trắng, hình ảnh chàng trai đậm người dẫn bóng từ sân nhà len lỏi qua 5, 6 cầu thủ Anh rồi ghi bàn tại trận tứ kết World Cup 1986 giữa tuyển Argentina và Anh thực sự là một hình ảnh không thể nào phai mờ trong tâm trí của mình”.

Maradona được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với chức vô địch World Cup 1986 cùng đội tuyển Argentina

AFP

Rồi anh Thịnh kể: “Vì quá yêu Maradona mà tôi và thằng bạn hằn học nhau cả tuần chỉ vì tôi giành lấy được số áo 10, còn nó thì không. Rồi đội bóng thôn tôi thời đó cũng chọn màu áo sọc xanh trắng làm màu áo của đội dù lúc đó mấy ai biết đội tuyển ấy ở tận Nam Mỹ xa xôi”.
Theo anh Thịnh, có thể nói bóng đá thế giới sẽ khó kiếm được cầu thủ tài hoa như thế. “Mỗi bước chạy, mỗi động tác khống chế bóng, qua người của Maradona đều khiến mọi người phải ồ lên, không thể rời mắt khỏi màn hình”, anh Thịnh cảm kích.
Không những thế, theo anh Thịnh, Maradona còn là người truyền cảm hứng, thay đổi quan niệm cho những đứa trẻ nghèo ước mơ vươn lên trong cuộc sống, trở thành ngôi sao bóng đá trên toàn thế giới. “Đó không chỉ là động lực cho các cầu thủ vốn không có được thể hình lý tưởng nuôi dưỡng ước mơ với bóng đá để giờ đây thế giới có thêm những Messi, Kante... những cầu thủ có chiều cao khiêm tốn sau này”, anh Thịnh nói.

Huyền thoại bóng đá Maradona và Messi của đội tuyển Argentina

AFP

  
Maradona có tên đầy đủ là Diego Armando Maradona, sinh ngày 30.10.1960, là cựu cầu thủ bóng đá người Argentina. Maradona được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với chức vô địch World Cup 1986 cùng đội tuyển Argentina...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.