Vợ chồng trẻ từ Đà Nẵng về dán biển thông báo cách ly gây sốt mạng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
28/07/2020 16:29 GMT+7

Trở về sau chuyến du lịch Đà Nẵng đúng thời điểm công bố ca nhiễm Covid-19 mới, gia đình chị Lê Đặng Kim Oanh chủ động ra trạm y tế khai báo, đồng thời treo biển thông báo cho hàng xóm biết mình đang cách ly.

"Xin hàng xóm thông cảm không lại gần!"

Bức ảnh tấm biển thông báo về việc cả nhà mới đi Đà nẵng về và đang tự cách ly của gia đình chị Lê Đặng Kim Oanh (32 tuổi) và anh Nguyễn Văn An (36 tuổi), quê ở xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã nhận được sự cảm kích của cộng đồng mạng trong suốt ngày hôm nay. Tấm biển được in bằng tờ giấy có nội dung: “Thông báo: Gia đình mới đi du lịch Đà Nẵng - Quảng Ngãi về. Tự cách ly 14 ngày. Xin hàng xóm thông cảm không lại gần. Xin cảm ơn”, và treo ngay trước cổng nhà.

Chị Oanh khai báo y tế tại xã

NGUYỄN VĂN AN

Giữa lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng, những thông tin về F2, F3 trốn khỏi khu cách ly ở Đà Nẵng… khiến dư luận bức xúc bao nhiêu, thì hình ảnh treo biển cách ly của gia đình chị Kim Oanh thực sự gây cảm xúc cho nhiều người. Rất nhiều ý kiến thể hiện sự ngưỡng mộ và xúc động trước ý thức tự giác và ý thức phòng chống dịch tuyệt vời của gia đình chị Kim Oanh.
“Dễ thương không chịu nổi! Thật là một gia đình đầy ý thức trách nhiệm với cộng đồng".
Nếu ai cũng vậy thì Covid hết “có cửa” ở Việt Nam mình luôn!”, nhà văn Hoàng Anh Tú (Hà Nội) đã chia sẻ hình ảnh kèm lời nhận xét như vậy.
“Thật tuyệt vời! Không hiểu sao mình muốn khóc vì xúc động trước ý thức và sự tử tế của gia đình anh chị ấy”, “những điều tốt đẹp này mong lan tỏa đến nhiều người hơn nữa để chúng ta cùng nâng cao ý thức phòng chống dịch, có như vậy mới mong mau chóng đẩy lùi Covid-19”… là những lời bình luận thể hiện sự xúc động và yêu quý đối với chủ nhân của thông báo trên.

Cuộc sống trong khu phong tỏa ở Đà Nẵng ngày giãn cách xã hội vì Covid-19

Sợ Covid-19 lắm nên muốn bảo vệ gia đình, bảo vệ cộng đồng

Vì sao vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có khả năng lây lan mạnh hơn?

Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, chị Lê Đặng Kim Oanh cho biết: “Gia đình mình gồm ông bà nội, 2 vợ chồng và 2 con nhỏ đến Đà Nẵng ngày 22.7. Cả nhà có lên Bà Nà Hill, sau đó đi Hội An. Đến ngày 24.7 thì mình biết thông tin có ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng. Cảm giác lúc đó vô cùng lo lắng, nên mình định tối 24 về Sài Gòn luôn, càng sớm càng tốt. Tuy nhiên book vé máy bay online không được nên chiều tối 25 cả nhà mới có vé về”.

Gia đình chị Oanh, anh An trong chuyến du lịch Đà Nẵng

NVCC

Được biết chuyến du lịch của nhà chị Oanh dự kiến kéo dài khoảng 10 ngày, đi các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, thế nhưng chưa được nửa thời gian đã dừng lại. Sau khi về nhà, sáng 26 cả nhà chị An đã chủ động ra trạm y tế xã Phước Hưng khai báo y tế. Trên đường về, chồng chị Oanh đã điện thoại nhờ mấy người em đi in bảng thông báo với nội dung như trên dán trước nhà.
“Khu mình ở anh em bà con nhiều, mấy nhỏ bên hàng xóm cũng hay qua chơi. Mình làm vậy vì muốn bảo vệ hàng xóm, người nhà và bảo vệ cộng đồng xung quanh. Dù sao thì nhà mình cũng đi từ vùng có dịch trở về, cẩn thận vẫn hơn. Nghĩ đến cảnh cả đất nước phải chống chọi với dịch, phải phong tỏa, các bác sĩ vất vả ngày đêm, kinh tế suy giảm, trường học đóng cửa… mình thấy rất sợ. Nên làm được gì để phòng chống dịch thì làm thôi”, chị Kim Oanh chia sẻ.

Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.