Tuyên dương những điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Lê Thanh
Lê Thanh
16/05/2020 18:02 GMT+7

Tuổi trẻ chúng cháu hôm nay luôn khắc sâu lời dạy của Bác: 'Thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi, mới thật là thanh niên'…

Anh Hà Hiếu Trung, Bí thư Đoàn Bệnh viện Ung Bướu, Đoàn Sở Y tế TP.HCM đã trải lòng như thế tại buổi lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” năm 2020 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức vào ngày 16.5. Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trong cộng đồng xã hội.
Đây còn là một trong những hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020). Theo đó, năm 2020, có 234 gương điển hình thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương. Đó cũng chính là những điển hình tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ thành phố.

Bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM (giữa) trao bằng khen cho những gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Lê Thanh

Không những thế, đây đều là những cán bộ Đoàn - Hội - Đội tài năng, nhiệt huyết; là những đoàn viên, thanh niên năng động, sáng tạo; là các gương thanh niên vượt khó trên con đường mưu sinh, lập nghiệp; là những thanh niên lực lượng vũ trang dũng cảm chiến đấu, đối mặt với những khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…
Theo bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, 234 gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương hôm nay chính là những điển hình tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ TP.HCM. Đó là những y bác sĩ trẻ đang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe nhân dân; là những chiến sĩ lực lượng vũ trang mưu trí, dũng cảm bảo vệ bình yên cho thành phố. Đó còn là những thanh niên công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất; là những cán bộ, công chức, viên chức trẻ tận tụy phục vụ nhân dân; là những cán bộ Đoàn - Hội - Đội nhiệt huyết, xung kích, kiến tạo phong trào tại cơ sở; là những nhà giáo trẻ tiêu biểu với nhiều sáng kiến trong đổi mới giảng dạy…

Các gương thanh niên tiêu biểu tại lễ tuyên dương

Lê Thanh

Bà Dung cho rằng: “Mỗi điển hình là một tấm gương về lòng yêu nước, tương thân tương ái với đồng bào, với đồng đội đồng chí, là quyết tâm làm giàu cho mình và cho quê hương, đất nước, là ý chí vươn lên nắm lấy những hiểu biết mới về khoa học công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao”.
Thay mặt 234 gương thanh niên được tuyên dương, anh Hà Hiếu Trung, Bí thư Đoàn Bệnh viện Ung Bướu, Đoàn Sở Y tế TP.HCM, hứa: “Chúng cháu là y, bác sĩ trẻ vẫn đang nỗ lực ở tuyến đầu chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe người dân; là những cán bộ, công chức, viên chức trẻ quyết tâm hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; là những “bàn tay vàng” say mê nghề nghiệp, ý thức tích lũy kinh nghiệm từ những công việc nhỏ nhất, nỗ lực từng ngày trong lao động, sản xuất, công tác Đoàn. Chúng cháu xin hứa với Người là nguyện suốt đời tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, xung kích, tình nguyện trong các phong trào hành động cách mạng, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như sinh thời Bác hằng mong ước”.

Các gương thanh niên tiên tiến báo công với Bác tại Tượng đài Bác Hồ, trong khuôn viên Nhà thiếu nhi TP.HCM

Lê Thanh

Trải qua 4 lần tổ chức, Chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” đã góp phần khắc họa chân dung những thế hệ trẻ thành phố năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, đóng góp sức trẻ, tài năng, nhiệt huyết cho sự phát triển của thành phố và đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.