TP.HCM có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, người trẻ phản ứng thế nào?

Lê Thanh
Lê Thanh
01/12/2020 20:32 GMT+7

Trước thông tin TP.HCM phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, người trẻ đã phản ứng thế nào?

 

Phải “nghiêm khắc” với bản thân về phòng dịch Covid-19

Nguyễn Thanh Nga, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, chia sẻ: “Sau một thời gian dịch Covid-19 tại TP.HCM tạm lắng, mặc dù không chủ quan nhưng đôi lúc mình cũng hơi dễ dãi với bản thân một chút. Đó là do vội vàng nên nhiều khi đi ra khỏi nhà với khoảng cách gần, mình đã không đeo khẩu trang, không rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn như trước kia”.
Tuy nhiên, theo Thanh Nga, trước thông tin TP.HCM vừa thông báo có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thì mình hơi lo lắng và tự dặn phải “nghiêm khắc” với bản thân về vấn đề phòng dịch Covid-19. “Đó là trước khi ra khỏi nhà dù đi xa hay gần bắt buộc phải đeo ngay khẩu trang và khi đi về tới nhà phải rửa tay bằng nước sát khuẩn”.

Phun khử khuẩn trung tâm tiếng Anh có giáo viên mắc Covid-19 cộng đồng

Rửa tay bằng nước sát khuẩn thường xuyên

Lê Thanh

Còn Lê Thanh Bình, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết: “Sắp tới mình sẽ hạn chế đến những nơi công cộng vào dịp cuối tuần và sẽ tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi bước ra khỏi phòng trọ để tự bảo vệ bản thân phòng chống dịch Covid-19. Bởi vì bảo vệ bản thân mình đồng nghĩa với việc bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh và rộng hơn là cộng đồng dân cư”.
Với chị Trần Thị Ngọc Thảo (32 tuổi), nhân viên văn phòng làm việc gần giao lộ Nguyễn Thị Diệu-Bà Huyện Thanh Quan, Q.3 (TP.HCM) thì thành thật: “Do thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM thời gian gần đây cũng tạm ổn nên tôi cũng không mua khẩu trang y tế để dùng. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM mấy ngày qua có xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng nên tôi cũng hơi lo lắng. Chính vì vậy, sáng nay trên đường đi làm tôi đã ghé nhà thuốc tây mua ngay 4 hộp khẩu trang y tế để dành cho cả nhà dùng, bởi sợ để vài hôm nữa sẽ xảy ra tình trạng khẩu trang tăng giá hoặc khan hiếm hàng như những lần trước”.

TP.HCM phát hiện thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến giáo viên tiếng Anh

Nên rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi ăn

Để giúp người trẻ bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19, bác sĩ Phạm Thanh Vũ (Bệnh viện Q.11, TP.HCM), khuyên: “Mọi người hãy nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân. Đó là rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn hoặc xà phòng có chất khử khuẩn thường xuyên, đặc biệt là trước khi đến và sau khi rời những nơi công cộng có đông người. Tuyệt đối, không nên ăn cũng như không được tiếp xúc lên vùng mặt nếu chưa rửa tay bằng nước sát khuẩn”.

Tuân thủ việc đeo khẩu trang y tế cũng như đo nhiệt độ trong việc phòng dịch Covid-19 khi đến nơi công cộng

Lê Thanh

Theo bác sĩ Vũ, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mọi người hạn chế tối đa đến những nơi công cộng có tụ tập đông người. “Nếu bắt buộc có việc phải đến những nơi như thế thì mọi người nhớ tuân thủ một số việc sau. Đó là nên đeo khẩu trang và không nên nói chuyện với người khác mà không đeo khẩu trang. Nên nhớ, khẩu trang sau sử dụng một lần về phải bỏ đi trước khi vào nhà, hạn chế tối đa tháo gỡ khi đeo và giặt ngay sau sử dụng nếu là khẩu trang vải”, bác sĩ Vũ nói.
Bác sĩ Vũ cũng lưu ý thêm: “Mọi người không nên tiếp xúc thân mật, ăn chung, sử dụng dụng cụ cá nhân chung với người ở cùng. Nếu ai đó thấy mình có triệu chứng ho, sốt, khó thở thì tuyệt đối nhớ đeo khẩu trang và lập tức đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra, khám sàng lọc. Và để phòng chống dịch Covid-19, mọi người hãy nhớ phải trung thực trong việc khai báo y tế khi thấy cơ thể có những triệu chứng bất thường”.

Lịch trình di chuyển của giáo viên tiếng Anh lây nhiễm Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.