TP.HCM có ca nhiễm Covid-19 mới: 'Tiếp sức' từng suất cơm cho người dân

Tấn Đạt
Tấn Đạt
02/12/2020 21:23 GMT+7

Các bạn trẻ là đoàn viên, lực lượng dân quân đã 'tiếp sức' từng suất cơm cho người dân ở những nơi bị phong tỏa sau khi TP.HCM xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới.

Vừa giúp dân, vừa hoàn thành tốt công việc

Trưa 2.12, chúng tôi có mặt tại phường 3, Q.6, TP.HCM, là nơi bị phong tỏa ở Q.6, sau khi có thông tin liên quan đến ca nhiễm Covid-19 mới.

Gần khu vực này, các bạn đoàn viên của Q.6, TP.HCM chuẩn bị từng suất ăn trưa cho những hộ dân đang sống trong con hẻm bị phong tỏa.

Phan Thị Mỹ Phụng, Bí thư đoàn P.3, Q.6, TP.HCM, làm không ngừng tay để kịp thời gian có bữa trưa gửi đến các hộ dân. 

Chăm chút từng suất cơm

Ảnh: Tấn Đạt

Bữa cơm đơn giản nhưng chất chứa tình cảm của nhiều bạn trẻ

Ảnh: Tấn Đạt

Covid-19 rình rập, nhiều người vẫn không đeo khẩu trang bất chấp mức phạt 3 triệu

Mỹ Phụng chia sẻ ngay từ khi có thông tin xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới, nhiều bạn đoàn viên đã ráo riết, nhanh chóng đi tuyên truyền đến với người dân để tránh gây hoang mang. Ngoài sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương thì để có những suất ăn đầy đủ cho bà con, Mỹ Phụng và các bạn đã đi vận động thêm nguồn kinh phí từ các mạnh thường quân.

“Không chỉ có 'tiếp sức' các suất ăn, khi nào người dân trong khu bị phong tỏa cần đồ gì ngoài chợ thì sẽ điện cho tụi mình để đi mua giúp”, Mỹ Phụng cho hay.

Khiêng đồ ăn...

Ảnh: Tấn Đạt

 

Video người trẻ làm cơm cho hộ dân trong khu phong tỏa

Không chỉ khuân vác, Tiêu Tuấn Khang, 19 tuổi, dân quân tại P3, Q.6, TP.HCM, cũng túc trực tại nơi bị phong tỏa. Tuấn Khang nói gãy gọn: “Vừa giúp được người dân, vừa hoàn thành tốt công việc là em mừng rồi”.

Chị Nguyễn Phương Thủy, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Q.6, TP.HCM, cho biết tính đến thời điểm hiện nay, quận đã vận động được 1.200 suất ăn miễn phí; 100 hộp sữa đặc, 70 thùng mì gói, 30 chai nước tương, 500 khẩu trang y tế và 200 khẩu trang vải để hỗ trợ cho người dân tại các khu vực bị phong tỏa.

 

"Người dân có sức khỏe ổn định là vui rồi"

Tiếp đó, chúng tôi có mặt tại hẻm lô C trên đường Phạm Văn Chí, P.7, cũng là một trong những phường bị phong tỏa tại Q.6, TP.HCM. Ở đây, các bạn dân quân điều khiển một chiếc xe bán tải nhỏ dọc con hẻm để đưa từng thùng mì, bao gạo cho người dân.

Anh Trương Đinh Trường, 32 tuổi, Phó chỉ huy trưởng, ban chỉ huy quân sự P.7, Q.6, TP.HCM, cho biết trong Lô C này có 53 hộ, 118 người.

Nhiều khu vực tại quận 6 bị phong tỏa

Ảnh: Tấn Đạt

Lực lượng dân quân cung cấp lương thực cho người dân

Ảnh: Tấn Đạt

Người dân sẽ ra lấy thực phẩm sau khi lực lượng dân quân đi

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều thanh niên tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh

Ảnh: Tấn Đạt

“Vừa được lệnh cấp trên, lực lượng dân quân đã nhanh chóng triển khai đội hình, bảo vệ nơi phong tỏa không cho người dân ra vào… để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19”, anh Trường nói.

Là đồng nghiệp của anh Trường, anh Đinh Quốc Nam, hai hôm nay đã hỗ trợ người dân lấy mẫu xét nghiệm, sơ tán, cung cấp thực ăn đồ uống cho người dân… “Thấy người dân có sức khỏe ổn định là vui rồi”, anh Nam bộc bạch.

Vietnam Airlines chính thức xin lỗi vì tiếp viên lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng

 Ông Lê Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND Q.6 (TP.HCM), cho biết công tác điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến 3 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn quận gồm: BN 1347, BN 1348 và BN 1349 vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Tính đến ngày 2.12, Q.6 đã phong tỏa 2 khu vực gồm: hẻm 106 Bình Tiên nối với hẻm 97 Phạm Phú Thứ (P.3) liên quan đến BN 1347; lô E và lô C đường Phạm Văn Chí (P.7) liên quan đến BN 1348; riêng khu vực BN 1349 sinh sống trên đường Hoàng Lê Kha (P.9), lực lượng chức năng chỉ phong tỏa 4 căn nhà lân cận.

Tổng cộng 3 khu vực bị hạn chế có 148 căn nhà và 486 người đang sinh sống, tất cả cư dân đều được lấy mẫu xét nghiệm.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.