TP.HCM có ca nhiễm Covid-19: Mua rau, cá... giúp người dân bị phong tỏa

Tấn Đạt
Tấn Đạt
04/12/2020 16:06 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đã đi mua từng bó rau, mớ cá... giúp cho các hộ dân trong khu vực bị phong tỏa vì TP.HCM xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

"Gọi điện là tụi mình đi mua liền"

Đeo khẩu trang, xịt khuẩn rửa tay… tất cả đã sẵn sàng, Trần Mỹ Linh, 17 tuổi và Ngô Thị Bảo Lan, 22 tuổi, hiện là đoàn viên tại P.3, Q.6, TP.HCM, lập tức leo lên xe tay ga và chạy ngay đến siêu thị gần nhất để mua đồ sau khi nhận được cuộc gọi từ người dân.

Tại cửa hàng, Ngô Thị Bảo Lan cẩn thận lựa vài con cá tươi và sạch cho người dân ở khu vực bị phong tỏa. “Cô, chú nào gọi điện là tụi mình đi mua liền. Hiện tại họ không đi lại được do bị cách ly đột xuất và kéo dài 14 ngày nên cần nhiều nhu yếu phẩm”, Lan bộc bạch.

Rồi Bảo Lan nói tiếp: “Em thấy công việc này không có gì khó khăn, lại đóng góp một phần nho nhỏ cho mọi người, do đó em cảm thấy rất là vui”.

Bao nhiêu người liên quan đến tiếp viên hàng không (BN1342) phải xét nghiệm Covid-19?

Cẩn thận lựa từng mớ thịt

Ảnh: Tấn Đạt

Tranh thủ tính tiền

Ảnh: Tấn Đạt

Đây là ngày thứ tư mà các bạn đoàn viên thực hiện việc này. Trần Mỹ Linh chia sẻ với chúng tôi ngay khi nghe tin nhiều hộ dân bị phong tỏa vì xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới thì bản thân đã chủ động đăng ký làm các công tác thiện nguyện, hỗ trợ bà con. “Em cũng không đếm xuể bao nhiêu lần đi vào siêu thị mua đồ cho người dân nữa, nhưng em thấy thịt, cá, trứng, rau là những món được cô, chú nhờ mua nhiều nhất”.

Người dân nhận nhu yếu phẩm sau khi các bạn đoàn viên đi ra ngoài

Ảnh: Tấn Đạt

 

Nhiều nơi ở quận 6 bị phong tỏa vì liên quan bệnh nhân 1347, 1348, 1349

Tính đến ngày 2.12, Q.6 đã phong tỏa 2 khu vực gồm: hẻm 106 Bình Tiên nối với hẻm 97 Phạm Phú Thứ (P.3) liên quan đến BN 1347; lô E và lô C đường Phạm Văn Chí (P.7) liên quan đến BN 1348; riêng khu vực BN 1349 sinh sống trên đường Hoàng Lê Kha (P.9), lực lượng chức năng chỉ phong tỏa 4 căn nhà lân cận. Tổng cộng 3 khu vực bị hạn chế có 148 căn nhà.

Cùng nhau hợp sức

Không chỉ hỗ trợ mua nhu yếu phẩm, các suất cơm sáng, trưa, chiều và tối nếu người dân cần thêm, các bạn đoàn viên P.9, Q.6, TP.HCM, còn cho nhiều nhu yếu phẩm như bánh, sữa, tặng khẩu trang, nước rửa tay…

Chị Nguyễn Thị Tuyết Ngân, giáo viên Trường mầm non Rạng Đông 9, Q.6, TP.HCM, cho hay ngay sau khi địa phương mình có ca nhiễm và biết được nhiều hộ dân bị cách ly tạm thời thì bản thân đã chủ đi vận động các giáo viên, phụ huynh để gây quỹ mua khẩu trang, nước rửa tay khô… cho bà con bị phong tỏa. Và chị Ngân cảm thấy rất may mắn khi được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ phía mạnh thường quân.

P.9, Q.6 tổng 5 hộ dân và 1 nhà thuốc bị cách ly. Trong hình là đoàn viên, dân quân P.9 mang nhu yếu phẩm cho người dân

Ảnh: Tấn Đạt

Khu vực P.9, Q.6 bị cách ly

Ảnh: Tấn Đạt

Người dân tại khu vực được bố trí một bàn riêng biệt để lấy đồ ăn tránh lây lan dịch bệnh

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Trần Anh Tuấn, Bí thư đoàn P.9, Q.6, TP.HCM, cho biết ngay sau khi nghe tin người dân bị phong tỏa thì nhiều chi đoàn tại P.9 đã cùng nhau hợp sức, mỗi người một phần việc, có gì góp đó, mong giúp đỡ được người dân, đẩy lùi được dịch Covid-19.

Tuổi trẻ là phải xung kích, đi đầu trong công tác khi các chính sách nhà nước đưa ra. Mặc dù công việc này nguy hiểm, nhưng mình thấy các bạn đoàn viên trẻ hăng hái, nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn”, anh Tuấn cho hay.

Vụ án làm lây lan Covid-19: tổ chức, cá nhân liên quan được xử lý thế nào?

 “Thay bạn đi chợ - bạn cần gì… có chúng tôi đây!”

Quận đoàn 6 đã triển khai chuyên mục “Thay bạn đi chợ - bạn cần gì… có chúng tôi đây!”, từ khi địa phương có nhiều khu vực bị phong tỏa vì các nhiễm Covid-19 mới tại TP.HCM. Theo đó, mọi người chỉ cần quét mã Code là xuất hiện bảng thông kê khai với nhiều nội dung như: Họ tên, địa chỉ, số liên lạc, nội dung cần hỗ trợ... Sau khi điền thông tin đầy đủ và gửi thì ngay lập tực từ phía quận đoàn 6 sẽ nhận và phân công đoàn viên thực hiện nhiệm vụ.

Anh Huỳnh Minh Phúc Hậu, Phó bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Q.6, TP.HCM, cho biết: “Mặc dù, người dân tại khu vực phong tỏa được hỗ trợ thực phẩm đều đặn hằng ngày, tuy nhiên vẫn có nhu cầu mua sắm thêm nhiều loại thực phẩm bổ sung hoặc nhu yếu phẩm khác như thuốc men, dầu gội, sữa tắm... Do đó, chương trình này sẽ hỗ trợ tối đa người dân trong thời gian bị cách ly”.

Mã Q Code quét bằng điện thoại khi người dân bị phong tỏa cần mua nhu yếu phẩm

Ảnh: Tấn Đạt

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.