Tình nguyện hè 2020: Mùa hè xanh - nghĩa tình biên giới

01/08/2020 17:33 GMT+7

Các chiến sĩ thanh niên tình nguyện 'mùa hè xanh' đã cùng thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa với chủ đề 'nghĩa tình biên giới' tại huyện biên giới Bù Đốp, Bình Phước.

Trong 6 ngày (27.7 - 1.8.2020), Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP.HCM, UBMTTQ Việt Nam quận 12, Quận Đoàn 12, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức chương trình mùa hè xanh thanh niên tình nguyện với chủ đề “nghĩa tình biên giới" năm 2020 tại huyện biên giới Bù Đốp.
Chương trình thanh niên tình nguyện hè 2020 với chủ đề “nghĩa tình biên giới”, diễn ra với nhiều công trình, phần việc thiết thực như: sửa chữa nhà cho hộ gia đình khó khăn; sửa phòng, cổng trường học; lắp đặt sân chơi bằng vật liệu tái chế cho thiếu nhi.
Bên cạnh đó, các chiến sĩ thanh niên tình nguyện đã cùng phối hợp trao tặng, hỗ trợ lắp đặt hệ thống chiếu sáng gần 1 km đường biên giới với 30 bóng đèn sử dụng hệ thống điện mặt trời; 1 hệ thống máy lọc nước cho Đồn biên phòng Thanh Hòa (H.Bù Đốp); trao tặng 250 phần quà cho gia đình chính sách, người dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 14 suất học bổng cho con em chiến sĩ bộ đội biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện... với tổng trị giá 210 triệu đồng.

Đeo khẩu trang, bao tay là cách các bạn trẻ tự bảo vệ mình và những người xung quanh khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Trong hành trình 6 ngày xuyên suốt cùng ăn, ở, sinh hoạt tại địa phương, các chiến sĩ tình nguyện đã cùng trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng và chung tay thực hiện những công trình, phần việc đầy ý nghĩa, thiết thực cho người dân, các chiến sĩ bộ đội biên phòng huyện biên giới Bù Đốp.
Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm 3, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia chương trình ý nghĩa này. Những ngày đầu còn bỡ ngỡ, nhưng sau đó, với tình cảm của người dân, giáo viên Trường THCS Phước Thiện đã giúp cho mọi người cùng nỗ lực, thực hiện tốt những công trình, phần việc ý nghĩa giúp người dân và học sinh tại địa phương”.
Bạn Đặng Thị Xuân Mai, sinh viên năm nhất Trường ĐH Luật TP.HCM, chia sẻ: “Đây thật sự là một trải nghiệm cho chúng em, được tham gia các hoạt động tình nguyện, quen biết nhiều bạn bè mới, và hơn tất cả là cảm giác được góp sức mình vào những phần việc phục vụ cho chính người dân địa phương, khiến tất cả mọi người đều cảm thấy vui và tự hào”.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh cảm thấy đây là một dịp trải nghiệm đầy ý nghĩa

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Hoạt động tình nguyện hè diễn ra trong những ngày Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các chiến sĩ thanh niên tình nguyện đều nghiêm túc thực hiện việc rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang thường xuyên, chỉ giao tiếp với người dân khi cần thiết. Sau 6 ngày, các công trình, phần việc cơ bản đã hoàn thành.
“Thông qua các hoạt động tình nguyện đã khơi dậy được sức trẻ, giúp đỡ cho các khu vực, địa phương và người dân có hoàn cảnh khó khăn; giúp các bạn trẻ, sinh viên được trải nghiệm, hiểu được cuộc sống người dân ở khu vực biên giới”, anh Võ Quốc Bình, Đội trưởng đội công tác xã hội TP.HCM, chia sẻ.
Anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước - đánh giá: “Các bạn trẻ đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tổ chức các hoạt động một cách an toàn, kỷ luật, hiệu quả, tạo được hiệu ứng lan tỏa sâu rộng và để lại ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội đối với người dân địa phương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.