Thiếu niên Mỹ chủ mưu tấn công mạng Twitter lừa đảo chiếm đoạt tiền ảo

Khánh An
Khánh An
05/08/2020 11:33 GMT+7

Thiếu niên 17 tuổi bị cáo buộc chủ mưu vụ tấn công mạng xã hội Twitter gây rúng động vào tháng 7.

Hãng AFP ngày 5.8 đưa tin một thiếu niên Mỹ vừa ra tòa với cáo buộc chủ mưu tấn công mạng xã hội Twitter nhằm chiếm quyền điều khiển nhiều tài khoản các nhân vật nổi tiếng để lừa đảo hơn 100.000 USD tiền ảo.
Nghi phạm 17 tuổi ẩn danh tại Tampa (bang Florida) từ chối nhận tội tại tòa án bang diễn ra trực tuyến nhằm phòng chống dịch Covid-19.
Thiếu niên này bị bắt hôm 31.7 với 2 người khác 19 và 22 tuổi, trong đó có 1 người sống ở Anh, và bị truy tố tội lừa đảo qua mạng. Cơ quan điều tra cho rằng thiếu niên 17 tuổi chính là kẻ chủ mưu vụ tấn công mạng làm rúng động Twitter hồi giữa tháng 7.
Các tin tặc chiếm quyền ít nhất 130 tài khoản Twitter của các cá nhân, tổ chức nổi tiếng trong đó có tỉ phú Elon Musk, ứng viên sáng giá tranh cử Tổng thống Mỹ là ông Joe Biden, bên cạnh các tài khoản của Apple, Uber, Kayne West, Bill Gates, Barack Obama và nhiều người khác.
Dùng một số tài khoản trong đó, chúng lừa các nạn nhân gửi tổng cộng khoảng 100.000 USD tiền ảo Bitcoin bằng cách hứa sẽ gửi lại gấp đôi cho các nạn nhân.
Vụ tấn công gây lo ngại về an ninh của Twitter vì mạng xã hội này ngày càng được dùng nhiều để trao đổi về các vấn đề chính trị, nhất là trong bối cảnh bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.