'Thả thính', tỏ tình từ... tên

Lê Thanh
Lê Thanh
13/10/2020 15:07 GMT+7

Dựa vào cái tên của 'đối phương' để viết những câu 'thả thính', tỏ tình chất lừ đang là xu hướng của nhiều người trẻ.

Từ thơ...

Nếu như trước đây, xu hướng "thả thính" của người trẻ chủ yếu là làm thơ. Kiểu như chàng trai muốn bày tỏ tình yêu với cô gái nào đó, sẽ đăng lên mạng xã hội câu thơ: "Nếu em đang có một mình/Thì mời ra mắt gia đình cùng anh".
Hoặc một dòng thơ khác vừa hài hước nhưng đầy ý nghĩa của chàng trai mơ về một tình yêu viên mãn: "Con bò thì giống con trâu/ Nhìn em anh nghĩ con dâu mẹ mình".
Với cánh má hồng, họ cũng thích làm thơ để gửi đến người trong mộng. Như có cô gái viết trạng thái, rằng: "Hôm nay trăng sáng hơi mờ/Nên em chỉ muốn nằm mơ tới chàng"...

Làm sao để nắm được tay em?

Shutterstock

... đến "thả thính" bằng tên

Thế nhưng dạo gần đây, xu hướng này dần được thay thế bằng trào lưu "thả thính" mới. Đó là sử dụng tên của đối phương để viết nên những câu bày tỏ tình cảm không đụng hàng.
Trào lưu này bắt đầu kể từ khi những câu "thả thính" "chất ơi là chất" của Binz, một trong những rapper nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay, cũng là một trong bốn huấn luyện viên của chương trình Rap Việt, "phủ sóng" trên mạng xã hội.
Binz đã nhiều lần đăng tải về các đoạn hội thoại với người trẻ hâm mộ, nội dung là những câu "thả thính" độc đáo, thú vị và đầy ý nghĩa.
Có thể kể như có lần một thành viên nữ bày tỏ ý định nhắn gửi yêu thương đến chàng trai tên Thắng. Binz đáp lại bằng dòng rap: "Em trong trắng, nên không thích ngồi sau xe nếu không Thắng". Nhiều người đọc được những dòng này đã thả like thả tim và chia sẻ rất nhiều, bởi hiểu thông điệp nhắn gởi là "muốn có Thắng bên cạnh".
Tương tự, một lần khác, Binz chỉ cho một chàng trai câu rap để tán tỉnh cô gái tên Quyên: "Thích em anh phải nói/Không thể để mặc kệ duyên/ Nghe nhiều bolero nhưng không muốn thấy Lệ Quyên/Mà anh chỉ muốn thấy em Quyên của anh". Hàng ngàn dân mạng đã bày tỏ cảm xúc vì những câu từ này.
Và kể từ đó, dân mạng đã tập tành theo xu hướng này mỗi khi muốn "thả thính", tỏ tình một ai đó. Từ cái tên, người trẻ đã sáng tạo, bày cho nhau vô số câu "không đụng hàng".

Tỏ tình với người yêu

Shutterstock

Người trẻ trổ tài

Nguyễn Trung Hiếu, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, chia sẻ: "Viết câu ý nghĩa để nhắn gởi người mình thích đang là trào lưu thú vị. Nên mình cũng tập tành viết". Hiếu kể, có thích người tên Mẫn, là bạn học thuở THPT, nên đã viết câu này: "Việc gì anh cũng làm ân cần/Bởi vì anh đây rất cần Mẫn". "Lúc nhắn câu ấy, bạn kia cười, rồi đồng ý hẹn hò luôn", Hiếu khoe.
Không riêng Hiếu, rất nhiều người trẻ, cả nam lẫn nữ đã và đang là tín đồ của trào lưu này. Có lẽ vì thế mà ngày càng nhiều những câu nói "thả thính" bằng tên xuất hiện khắp trên mạng xã hội.
Hoàng Giang, sinh viên Trường CĐ Cao Thắng, viết: "Anh không thích để thảo cầm viên vì chỉ muốn được Thảo cầm tay". Nào ngờ, sau đó, cô nàng tên Thảo mà Giang để ý lâu ngày đã chấp nhận làm người yêu.
Khi hỏi Giang, giả sử một cô gái muốn nhắn lời tỏ tình với một người tên Hiếu thì viết thế nào? Chàng sinh viên này bày ngay: "Mình rất ngoan ngoãn và nghe lời cha mẹ vì em muốn có Hiếu".
Trần Ngọc Anh, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết là một người cực thích trào lưu "thả thính" bằng tên. Vì vừa vui, vừa hài hước, lại giúp bản thân có thể sáng tạo hơn. Ngọc Anh đã từng nhắn nhủ đến cô bạn cùng bàn tên Mai: "Gọi anh là rùa cũng được. Vì sống chẳng thể thiếu Mai". Ngọc Anh giải thích: "Con rùa có mai. Mình dựa vào điều ấy để nói lên nỗi lòng là muốn sống có Mai, tên bạn gái".
Có vô vàn câu đã được người trẻ viết ra, áp dụng để "thả thính" thành công. Như: "Cuộc tình mình là bàn cờ nên em mong kết cục có Hậu" khi cô gái bày tỏ tình cảm với chàng trai tên Hậu. Còn để muốn tán tỉnh người tên Phương. Thì có thể viết vài dòng như: "Anh như bị lạc đường bởi vì không có Phương hướng".
Còn bạn, hãy thử "thả thính" theo kiểu này, biết đâu đối phương sẽ mở lòng và đón nhận!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.